Chung khảo Hội thi “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” 2016

GD&TĐ - Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra chung khảo Hội thi Khoa học sinh viên “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” năm 2016. 

Chung khảo Hội thi “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” 2016

Được bắt nguồn từ hội thi “Sinh viên ngành Tài chính ứng dụng các mô hình kinh tế lượng trong nghiên cứu khoa học” được tổ chức cách đây hai năm, với sự tham gia của 20 đề tài của 5 trường đại học.

Đến nay, hội thi đã thu hút được 82 đề tài của hơn 250 sinh viên đến từ 19 trường đại học, học viện trên toàn quốc tham gia. Và Hội thi đã chính thức được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đứng ra tổ chức.

Kết thúc Hội thi, giải Nhất thuộc về 5 nhóm tác giả, đó là:

Nhóm tác giả đến từ Học viện Tài chính với đề tài “Ứng dụng mô hình Logistic chấm điểm khách hàng nộp hồ sơ vay tại ngân hàng thương mại”;

Nhóm tác giả đến từ Trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TP Hồ Chí Minh với đề tài “Nghiên cứu hành vi sử dụng xe buýt tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua mô hình Logit”;

Nhóm tác giả đến từ Trường Đại học Kinh tế TP Hồ chí Minh với đề tài “Phân tích quyền lực thị trường của các ngân hàng thương mại khu vực ASEAN trong bối cảnh thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN”;

Nhóm tác giả đến từ Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh với đề tài “Kiểm định mô hình FFVAR trên thị trường chứng khoán Việt Nam bằng phương pháp hồi quy phân vị”;

Nhóm tác giả đến từ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - Học viện Tài chính với đề tài “Hệ thống thưởng phạt trong tái tục hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với bên thứ ba”.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, với 34 đề tài lọt vào vòng chung khảo đã chứng minh một cách thuyết phục về khả năng của sinh viên trong thực hành phương pháp nghiên cứu khoa học, trong hoạt động sáng tạo và triển khai kiến thức được học trong nhà trường, trên sách vở vào thực tiễn.

Hơn thế nữa, kết quả Hội thi còn là động lực thúc đẩy công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong các nhà trường gắn liền với nhu cầu, tình hình thực tế của nền kinh tế - xã hội. Đồng thời, tạo ra cơ hội trao đổi, giao lưu, học hỏi, liên kết nghiên cứu khoa học giữa sinh viên và giáo viên các nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ