Chung cư hết hạn sử dụng, dân vẫn không chịu di dời

GD&TĐ - Tại thành phố Thanh Hóa, khu chung cư số 01 Phan Chu Trinh, phường Điện Biên đã hết hạn sử dụng, có nguy cơ sụp đổ nhưng một số hộ dân ở đây vẫn không chịu di dời.

Chung cư hết hạn sử dụng, dân vẫn không chịu di dời

Theo đề nghị của Sở Xây dựng Thanh Hóa: Nhà chung cư số 01, Phan Chu Trinh (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) đã hết niên hạn sử dụng, bị xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sụp đổ, thuộc diện giải tỏa, phá vỡ theo quy định của pháp luật về xây dựng để đảm bảo an toàn về người và tài sản. 

Cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã thông báo thời gian di chuyển và phương án di chuyển, tái định cư, tuy nhiên vẫn còn lại 6 hộ dân không tự nguyện di chuyển.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến đã có quyết định số 3392/QĐ-UBND về việc cưỡng chế, di chuyển người và tài sản đối với sáu hộ gia đình trên để thực hiện phá dỡ nhà chung cư số 01, Phan Chu Trinh. 

Yêu cầu UBND thành phố Thanh Hóa lập, phê duyệt phương án cưỡng chế, thông báo thời gian thực hiện cưỡng chế đến các hộ gia đình, tổ chức triển khai thực hiện cưỡng chế và phá dỡ theo quy định…

Được biết, khu chung cư Phan Chu Trinh gồm có bốn tòa nhà được xây dựng từ năm 1977. Do tình trạng xuống cấp, mất an toàn, khoảng 10 năm trở lại đây, 3 trong 4 tòa nhà đã được dỡ bỏ để xây dựng các công trình khác. Còn lại khu chung cư số 01 vẫn chưa phá dỡ, gồm có 80 hộ dân với gần 400 nhân khẩu. 

Trước đó, tại công văn số 6264 ngày 17/7/2014, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo khẩn trương hoàn thành việc di chuyển các hộ dân tại khu chung cư số 01, Phan Chu Trinh. Cơ quan chức năng đã tích cực chỉ đạo các đơn vị triển khai các thủ tục bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư cho các hộ dân. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 6 hộ dân chưa chịu di dời.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...