Chung cư chưa có móng đã “rầm rộ” rao bán căn hộ

GD&TĐ - Một chung cư chưa có móng, chưa được cấp phép xây dựng, đang hoàn thiện thủ tục nhưng chủ đầu tư đã thông qua các sàn giao dịch bất động sản bên ngoài và của chính mình rao bán đến 2/3 số căn hộ tại đây.

Chung cư chưa có móng đã “rầm rộ” rao bán căn hộ

Dự án bất động sản Citadines Marina Hạ tọa lạc ngày bên bờ vịnh Hạ Long, đây cũng được coi là vị trí đẹp nhất nhì khu du lịch Bãi Cháy, TP. Hạ Long.

Dự có view hướng biển bao gồm: 176 căn hộ chung cư cao cấp (condominium) được thiết kế độc đáo, hiện đại ;637 căn hộ khách sạn bao gồm các căn studio và căn một phòng ngủ cùng hàng loạt các tiện ích vượt trội gồm: bể bơi vô cực, khu thương mại, hệ thống nhà hàng, phòng tập gym, khu vui chơi, hệ thống bãi đỗ xe thông minh…được dự báo là sẽ thu hút khách hàng.

Được biết, Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Quảng Ninh năm 2011 đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long (tập đoàn Bimgorup).

Ngày 18/12/2017 UBND TP. Hạ Long cũng đã có quyết định số 10391/QN-UBND điều chỉnh Quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 của Dự án khu chung cư kết hợp dịch vụ thương mại trên khu đất này. Tiếp đó, UBND tỉnh Quảng Ninh ngày 11/01/2018 cũng đã có Quyết định số 63/QĐ-UBND về chấp thuận chủ trương đầu tư của Dự án.

Chủ đầu tư sau khi quây tôn, đóng cọc thử nghiệm... cũng đã cho triển khai một cách rầm rộ để thi công móng công trình theo phối cảnh gồm 2 khối tháp cao tầng với tổng số gần 900 căn hộ hướng ra vịnh Hạ Long thuộc Khu bán đảo số 3 (phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh). Nhưng chỉ ít bữa sau khi "đào bới", đổ cọc... dự án lại gần như "án binh bất động".

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi bắt tay vào thực hiện dự án được ít lâu, móng của công trình cũng chưa thành hình thì các căn hộ tại chung cư này đã được quảng cáo, rao bán rầm rộ trên nhiều sàn bất động sản.

Thậm chí để khách hàng biết đến dự án, chủ đầu tư còn tổ chức lễ ra mắt và công bố mở bán căn hộ hoành tráng vào năm 2017. Theo một số người trong giới đầu tư bất động sản tại Quảng Ninh thì đã có tới 2/3 căn hộ tại đây được bán thông qua sàn giao dịch BĐS BIM group cùng một số sàn khác.

Theo ghi nhận của phóng viên Giáo dục & Thời đại thì dự án mặc dù đã được thi công gần 2 năm, nhưng tại đây hiện vẫn ngổn ngang với những bãi đất trống cỏ lau mọc um tùm cùng đất đá được đào bới tung tóe, lác đác có vài chiếc cọc bê tông nhô lên mặt đất. Máy móc, thiết bị cùng công nhân tại đây cũng rất ít ỏi.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh, Dự án chung cư Citadinnes Marina Hạ Long với qui mô một tầng hầm, 32 tầng nổi và 1 tầng tum là công trình cấp 1, thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng. Dự án đang hoàn thiện thủ tục, theo báo cáo của chủ đầu tư, họ đang trình Bộ Xây dựng về thiết kế bản vẽ thi công, trình thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy và chưa được cấp phép xây dựng.

Liên quan đến vấn đề chưa có móng công trình nhưng đã rao bán căn hộ rầm rộ, phía Sở Xây dựng cũng cho biết, sở thông qua các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã nắm được việc Chủ đầu tư BimGorup đã tổ chức lễ giới thiệu 2 lần tại Hà Nội.

Sở Xây dựng Quảng Ninh cũng đã có văn bản yêu cầu công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long báo cáo việc thực hiện dự án và kinh doanh bất động sản tại đây, dừng ngay việc huy động vốn (nếu có).

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ