Chức năng làm sạch bất ngờ của 13 vật dụng thường ngày trong nhà

Chức năng làm sạch bất ngờ của 13 vật dụng thường ngày trong nhà

Ngày nay, với độ phủ sóng của internet cho phép chúng ta tiết kiệm tiền và thời gian. Có một số lời khuyên của các người dùng mạng khác trên thế giới mới đầu nghe có vẻ điên rồ nhưng chúng thực sự có hiệu quả bất ngờ đấy.

Bạn có thể tưởng tượng rằng mình sẽ dễ dàng để làm sạch nhà vệ sinh chỉ bằng bột trái cây và ủi quần áo bằng giấm bao giờ chưa. Những ý tưởng táo bạo sẽ giúp việc dọn dẹp nhà cửa của bạn nhanh hơn.

1. Gói thức uống trái cây có thể giúp làm sạch nhà vệ sinh cũng như là chất tẩy rửa đặc biệt. Đơn cử như Kool-Aid và các loại đồ uống tương tự khác có chứa axit chanh là chất tẩy tự nhiên hoàn hảo. Đây là một cách thay thế tuyệt vời để làm sạch phòng tắm và nhà vệ sinh của bạn.

2. Nước tẩy trang làm trắng đế giày: Sản phẩm làm đẹp này sẽ giúp bạn làm sống lại những đôi giày thể thao và giày da cũ. Đổ một ít chất lỏng lên một miếng bông, chà sạch bụi bẩn và rửa lại bằng nước.

Chức năng làm sạch bất ngờ của 13 vật dụng thường ngày trong nhà ảnh 1

Chức năng làm sạch bất ngờ của 13 vật dụng thường ngày trong nhà ảnh 2

3. Làm trắng và khử trùng thớt trong bếp: Với công thức: 3-4 muỗng canh baking soda, 1 muỗng canh chất tẩy và 1-2 muỗng canh ô xi già. Đổ dung dịch lên mặt thớt và chờ trong vài giờ. Chà lại với nước bạn sẽ nhận ra hiệu quả bất ngờ.

4. Kem đánh răng có thể làm sạch nhà vệ sinh: Nếu bạn không muốn chi nhiều tiền cho các loại dung dịch hay thuốc vệ sinh đặc biệt, bạn có thể sử dụng kem đánh răng. Một tuýp kem đánh răng sẽ sử dụng được trong 3 tháng. Nhà vệ sinh sẽ có mùi bạc hà và soda.

Ngoài ra, trong kem đánh răng có chất làm trắng. Chỉ cần đục một vài lỗ trong tuýp kem đánh răng và đặt nó vào bồn cầu nhà vệ sinh. Với mỗi lần xả nước là bạn lại đang làm sạch bồn cầu rồi.

5. Bình xịt sạch quần áo tự làm: Với công thức trộn 1 thìa dầu xả tóc, 1 thìa giấm và 2 ly nước. Đổ hỗn hợp lên quần áo của bạn, ủi bằng tay và đợi cho đến khi chúng khô. Quần áo sẽ sạch và thơm bất ngờ.

6. Cát vệ sinh cho mèo có thể giúp bạn loại bỏ mùi hôi khó chịu của các đồ dùng trong nhà. Nghe tưởng chừng như vớ vẩn nhưng lại hiệu quả thật sự.

Bạn chỉ việc đặt ít cát đã được chú mèo của bạn sử dụng qua vào bên trong một túi lớn. Tiếp tục đặt thêm những món đồ mà bạn muốn loại bỏ mùi khó chịu. Nó có thể là giày, thảm,... thường là những thứ khó giặt. Nó sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu của những món đồ này trong vòng vài ngày.

7. Một cái bẫy cho ruồi giấm: Bạn thường xuyên ăn các loại trái cây khiến thu hút rất nhiều con côn trùng. Và một cái bẫy đơn giản có thể giúp bạn tiêu diệt chúng. Đặt bất kỳ loại trái cây nào vào cốc, bọc nó bằng màng nhựa và tạo một lỗ phía trên. Những con ruồi sẽ chui vào, nhưng lại không thể thoát ra được.

8. Làm đầy các lỗ đinh bằng một miếng xà phòng: Lấy một miếng xà phòng trắng và chà nó vào vị trí cần thiết theo chuyển động tròn. Các lỗ đinh sẽ gần như không thể phát hiện.

9. Thuốc xịt tóc và găng tay cao su sẽ giúp loại bỏ lông thú cưng khỏi đồ nội thất: Xịt một ít keo xịt tóc vào găng tay cao su và chà xát vào ghế dài, ghế bành và thảm của bạn. Điều này sẽ giúp loại bỏ lông thú cưng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

10. Bọt biển giữ cho rau tươi lâu hơn: Nếu bạn đặt miếng bọt biển vào phần dưới của thùng đựng trái cây và rau quả, chúng sẽ hấp thụ tất cả độ ẩm, mùi và thực phẩm sẽ tươi trong thời gian dài hơn.

11. Thuốc Aspirin loại bỏ các vết bẩn từ tách trà và cà phê: Đặt một viên thuốc vào cốc nước ấm, đợi vài phút và rửa cốc. Chiếc cốc của bạn sẽ sạch bong sáng bóng.

12. Bạn có thể giữ nước sốt trong một khay đựng trứng: Đây là một cách làm tuyệt vời cho những người ghét phải lắc chai nước sốt. Nếu bạn giữ chúng lộn ngược trong các hộp trứng rỗng, bạn sẽ không cần phải lắc chúng nữa.

13. Giấy nhám loại bỏ vết xù lông từ quần áo: Đây là một cách nhanh chóng để làm cho quần áo của bạn trông đẹp như mới. Giấy nhám có thể giúp bạn loại bỏ nhanh gọn những vết xù lông trên quần áo.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ