Chưa có thí sinh nộp phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Theo ghi nhận tại một số trường học Hà Nội trong 3 ngày đầu, chưa có thí sinh phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2019.

Chưa có thí sinh nộp phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia

Từ ngày 1/4/2019, thí sinh cả nước sẽ bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Tuy nhiên trong 3 ngày đầu ghi nhận tại các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội, chưa có thí sinh đến nộp phiếu.

Các thầy cô giáo đều cho rằng đây là quãng thời gian để các em học sinh cũng như các phụ huynh cân nhắc để có quyết định cuối cùng.

Để giúp các em học sinh đăng kí thành công, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý các em học sinh tìm hiểu rõ các yêu cầu cần cung cấp thông tin ghi trong phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2019 để kê khai chính xác, đầy đủ.

Cần tìm hiểu các hồ sơ đăng ký dự thi nộp cho đơn vị đăng ký dự thi; tìm hiểu thông tin danh mục địa giới hành chính hộ khẩu thường trú của thí sinh như mã tỉnh, mã huyện, mã xã (nếu thí sinh có hộ khẩu thường trú thuộc khu vực đặc biệt khó khăn phải điền mã xã, nếu không thì không điền).

Ngoài ra, cần lưu ý điền mã trường nơi học sinh học lớp 10, lớp 11, lớp 12 (đối với thí sinh chuyển từ tỉnh khác về Hà Nội trong quá trình học cần tìm hiểu kỹ hơn để xác định cho đúng); mã đơn vị ĐKDT. Các danh mục này do nhà trường (phòng GD&ĐT) cung cấp.

Tìm hiểu để xác định rõ chính sách ưu tiên trong công tác tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng như ưu tiên theo khu vực tuyển sinh, ưu tiên theo đối tượng tuyển sinh.

Các em học sinh cần tìm hiểu kỹ các đề án tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng thí sinh có nguyện vọng đăng ký tuyển sinh như môn thi, điều kiện tuyển sinh vào trường (ví dụ như xếp loại học lực, hành kiểm, kết quả sơ tuyển…), sử dụng kết quả của các chứng chỉ ngoại ngữ…, tìm hiểu mã ngành/ nhóm ngành, mã tổ hợp môn xét tuyển…

Những thí sinh chưa tốt nghiệp THPT nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường nơi học sinh học lớp 12, thí sinh đã tốt nghiệp THPT nộp tại Phòng GD&ĐT.

Sau khi đơn vị đăng ký dự thi cập nhật xong thông tin trên Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào Hệ thống QLT qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào Hệ thống QLT từ khi ĐKDT đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ, TC. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Thí sinh cần phải bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình.

Thí sinh kiểm tra thông tin đăng ký dự thi do đơn vị đăng ký dự thi cập nhật lên hệ thống quản lý thi và ký xác nhận thông tin cập nhật đã chính xác. Nhận phiếu số 2 để lưu.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.