Chú trọng khen thưởng cá nhân là giáo viên trực tiếp đứng lớp

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó ghi rõ, không áp đặt chỉ tiêu thi đua, bảo đảm nguyên tắc tự nguyện tham gia thi đua của tập thể, cá nhân theo quy định. Việc xét thi đua, khen thưởng phải căn cứ vào tiêu chuẩn, thành tích đạt được gắn với minh chứng, sản phẩm cụ thể, thiết thực của tập thể, cá nhân.

Việc đánh giá, công nhận các danh hiệu thi đua và phạm vi ảnh hưởng của thành tích phải phù hợp với kết quả đánh giá, xếp loại công chức, viên chức, người lao động, số lượng công chức, viên chức, người lao động được đề nghị xét công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, các hình thức khen thưởng cấp Bộ đảm bảo không quá 1/3 là cán bộ quản lý.

Không xét khen thưởng các tập thể, cá nhân, người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu có tập thể hoặc cá nhân thuộc quyền quản lý vi phạm một trong các điểm sau: kê khai không đúng thành tích đạt được; vi phạm đạo đức nhà giáo, đạo đức người học; vi phạm quy chế tuyển sinh, quy chế thi, dạy thêm, học thêm; thu chi sai quy định làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục của đơn vị, địa phương, của ngành.

Không đăng ký danh hiệu thi đua sẽ không được xem xét, tặng thưởng các danh hiệu thi đua. Trong trường họp đặc biệt, đầu năm không đăng ký danh hiệu thi đua nhưng cuối năm đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp sẽ xem xét quyết định hoặc trình, đề nghị cấp có thẩm quyền xét tặng các danh hiệu thi đua theo quy định.

Chú trọng khen thưởng cá nhân là giáo viên trực tiếp đứng lớp và cá nhân có nhiều sáng tạo, đổi mới trong giảng dạy, công tác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ