Chủ trâu vô địch lĩnh thưởng 70 triệu đồng trong Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2018

GD&TĐ - Sáng 18/9, chung kết Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2018 diễn ra tại Sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng. Trâu số 12 (phường Bàng La) đã giành giải “ông trâu” vô địch và giải thưởng cho chủ trâu vô địch là 70 triệu đồng.

Lễ trao giải chung kết chọi trâu Đồ Sơn 2018
Lễ trao giải chung kết chọi trâu Đồ Sơn 2018

Theo đó, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là nét đẹp văn hóa, di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia được người dân Hải Phòng gìn giữ và bảo tồn nhiều đời nay.

Vòng chung kết Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2018 chính thức diễn ra vào ngày 9/8 âm lịch, tức ngày 18/9.

Thực hiện Đề án đổi mới công tác tổ chức, quản lý Lễ hội chọi Trâu Đồ Sơn của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch và chỉ đạo của UBND TP.Hải Phòng, Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm nay sẽ có nhiều đổi mới, trong đó nổi bật là việc Ban tổ chức sẽ không bán vé vào xem hội mà mở cửa chào đón tất cả người dân và du khách.

Mặc dù trời mưa to nhưng ngay từ sáng sớm đã rất nhiều người dân Hải Phòng tập trung tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng để được chứng kiến vòng chung kết Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2018.

Tham dự lễ hội năm nay có 16 ""ông trâu" đến từ 7 phường: Ngọc Xuyên, Minh Đức, Ngọc Hải, Bàng La, Hợp Đức, Vạn Hương và Vạn Sơn. Theo quy định, mỗi phường có 2 “ông trâu" tham dự lễ hội, phường có trâu đoạt giải nhất và nhì lễ hội năm 2017 được thêm 1 “suất”.

Trận chung kết chọi trâu 2018 diễn ra hết sức gay cấn với những kháp đấu đẹp mắt. Kết quả chung cuộc, trâu số 12 của ông Đỗ Tác Thoát (phường Bàng La) đã trải qua 15 trận đấu và trở thành “ông trâu” vô địch chọi trâu 2018. Cùng với đó, trâu số 14 của ông Lưu Tuấn Đạt (phường Ngọc Hải) về nhì, và hai trâu đồng giải 3 là trâu số 01 của ông Hoàng Gia Huyền (phường Ngọc Xuyên) và trâu số 15 của ông Hoàng Xuân Quyền (phường Vạn Sơn) đồng giải 3.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...