Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen cho cụ bà xin thoát nghèo

GD&TĐ -Ghi nhận hành động đẹp của cụ Đỗ Thị Mơ (83 tuổi), ở xã Lương Sơn, huyện miền núi Thường Xuân (Thanh Hóa) với tinh thần “Tuổi cao - gương sáng”, góp phần động viên, cổ vũ người nghèo trên địa bàn tỉnh vươn lên thoát nghèo”, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã ký quyết định tặng Bằng khen cho cụ bà.

Cụ Đỗ Thị Mơ
Cụ Đỗ Thị Mơ

Ngày 22/10, tại xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, đại diện lãnh đạo ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cụ Đỗ Thị Mơ (83 tuổi) ở thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn vì “Đã nêu cao tinh thần “Tuổi cao - gương sáng”, góp phần động viên, cổ vũ người nghèo trên địa bàn tỉnh vươn lên thoát nghèo”.

Mặc dù cụ Mơ năm nay đã 83 tuổi, nhưng vẫn sống một mình và tự chăn nuôi gà, trồng rau...để kiếm thêm thu nhập, trang trải cho sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt, với tinh thần tự vươn lên trong cuộc sống, cụ Mợ đã làm đơn gửi chính quyền địa phương xin thoát khỏi hộ nghèo, để nhường cho những người còn khó khăn hơn mình.

Cụ Mơ nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
Cụ Mơ nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. 

Lý do cụ Mơ xin thoát khỏi hộ nghèo, vì bản thân cụ từng trải qua cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, và cụ từng tham gia dân công hỏa tuyến, phục vụ kháng chiến. Do đó, khi chứng kiến quê hương, đất nước trải qua những đau thương, mất mát do chiến tranh gây ra, cụ Mơ thấu hiểu nỗi đau, vất vả của những gia đình có người thân hy sinh trong chiến đấu, bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam...nên cuộc sống còn khó khăn hơn mình. Vì thế, từ hơn 1 năm trước, cụ đã viết đơn xin thoát khỏi hộ nghèo.

Hành động đẹp của cụ Đỗ Thị Mơ đã lan tỏa trên khắp cả nước, được cộng đồng yêu mến, nể phục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ