Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau: “Quyết liệt, chặt chẽ, kịp thời, bình tĩnh” phòng chống dịch Corona

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau: “Quyết liệt, chặt chẽ, kịp thời, bình tĩnh” phòng chống dịch Corona

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải vừa có Công điện về tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên địa bàn tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau hiện nay, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Tuy tỉnh Cà Mau đến nay vẫn chưa có trường hợp nghi nhiễm, nhưng có nguy cơ dịch bệnh này lây lan, có thể bùng phát trên địa bàn.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn, phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp và cả hệ thống chính trị trong tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương, tích cực thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Luôn luôn quán triệt phương châm chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Cà Mau là: “Quyết liệt, chặt chẽ, kịp thời, bình tĩnh”.

Đối với việc giảng dạy và học tập của học sinh, sinh viên, Chủ tịch tỉnh Cà Mau nhận định tình hình dịch bệnh có thể kéo dài, hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa có ca nghi nhiễm và công tác phòng, chống, kiểm soát dịch đang thực hiện theo đúng hướng.

Vì vậy, học sinh, sinh viên các cấp học vẫn đi học theo kế hoạch. Do đó, yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyên, vận động phụ huynh cho học sinh, sinh viên đi học bình thường, không gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Yêu cầu Sở GD&ĐT tuyên truyền, vận động và chỉ đạo các trường tăng cường công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng; việc tổ chức ăn, uống tại các điểm trường (nếu có) phải đảm bảo hợp vệ sinh. Phối hợp với chính quyền địa phương, nghiêm cấm các hoạt động mua bán quà vặt, hàng rong tại khu vực trường hoc.

Đối với các trường hợp người đến và trở về địa phương từ vùng có dịch, Chủ tịch tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành bằng mọi biện pháp rà soát, nắm các đối tượng này.  Khi phát hiện có người trở về từ vùng có dịch phải cách ly y tế tại gia đình 14 ngày (tính từ thời gian nhập cảnh về nước); kể cả cách ly những người đã từng tiếp xúc với đối tượng này theo đúng quy trình, quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...