Chủ tịch Quận 4 bị kiện ra tòa

GD&TĐ - Cho rằng, quyết định do Chủ tịch UBND Quận 4 TPHCM Trần Hoàng Quân ký, ban hành về việc xử phạt là chưa đúng, Riverside Palace đã nộp đơn khởi kiện ra tòa.

Góc chụp phần nhà bằng khung kính cường lực mà Riverside Palace xây lấn ra hành lang của người đi bộ bị UBND Quận 4 xác định xây sai phép
Góc chụp phần nhà bằng khung kính cường lực mà Riverside Palace xây lấn ra hành lang của người đi bộ bị UBND Quận 4 xác định xây sai phép

Doanh nghiệp kiện chủ tịch, tòa đã thụ lý

Trong đơn khởi kiện gửi TAND TPHCM (tòa đã thụ lý đơn kiện) Riverside Palace (tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lâu đài ven sông) cho rằng mình không sai trong việc tiến hành xây dựng tại khu đất số 360 - 360D Bến Vân Đồn.

Vì thế, đơn vị này yêu cầu TAND TPHCM hủy Thông báo số 386 ngày 27/9/2019 cùng Quyết định số 2139 ngày 29/8/2019 và Quyết định số 1460 ngày 29/10/2019 của Chủ tịch UBND Quận 4.

Trong đơn, Riverside Palace cho biết: Khu đất 360 - 360D Bến Vân Đồn vốn thuộc quyền sử dụng của Công ty CP đầu tư và dịch vụ Khánh Hội. Đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đơn vị này đã được UBND Quận 4 chấp nhận bằng văn bản (14/3/2016) cho thi công lắp đặt tạm khung thép, vách kính mái di động bằng vật liệu nhẹ. Khi thuê lại, Riverside Palace chỉ xây dựng đúng như vậy. Việc UBND Quận 4 xử phạt, yêu cầu hoàn trả hiện trạng là không thỏa đáng.

Theo Luật sư Lê Bá Thường (Đoàn Luật sư TPHCM), chưa thể khẳng định đúng - sai. Mỗi bên đều có căn cứ pháp lý. Luật Xử lý vi phạm hành chính nêu rõ: Buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng không có giấy phép hoặc xây dựng không đúng với giấy phép.

Cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính phải tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng không có giấy phép hoặc xây dựng không đúng với giấy phép. Nếu cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính không tự nguyện thực hiện thì bị cưỡng chế thực hiện.

“Vì vậy, có thể nhận định rằng, UBND Quận 4 đã xác định được sai phạm của phía Riverside Palace trong việc thực hiện thi công công trình (sai phép hoặc xây sai phép một phần) nên mới tiến hành ra văn bản yêu cầu khắc phục hậu quả và cưỡng chế” - LS Lê Bá Thường nhận định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ