Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ nhậm chức

Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ nhậm chức

Chiều nay (23/10), Sau khi Trưởng Ban kiểm phiếu công bố kết quả kiểm phiếu, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2016 – 2021 tuyên thệ nhậm chức.

Nghi lễ tuyên thệ của Chủ tịch nước được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam và trên sóng VOV1 của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Phát biểu sau tuyên thệ nhậm chức, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu mình giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. “Đây là một vinh dự vô cùng to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề đối với tôi. Tôi xin nỗ lực cố gắng thực hiện những lời mà tôi vừa tuyên thệ” – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.

Chia sẻ vừa mừng vừa lo với cương vị mới, Chủ tịch nước cho biết: Mừng vì được Quốc hội và nhân dân tin cậy, yêu mến giao nhiệm vụ. Lo là làm sao hoàn thành tốt nhất trọng trách của mình với đất nước.

Theo Chủ tịch nước, tình hình nhiệm vụ của đất nước, bên cạnh thuận lợi là cơ bản, thành tích là lớn lao, chúng ta cũng đang đứng trước không ít khó khăn, thách thức, nhiều nhiệm vụ nặng nề đang chờ đợi trước mắt.

“Tôi có nhiều dịp nói, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay trên trường quốc tế. Chúng ta có quyền tự hào, phấn khởi, vui mừng trước thành tựu toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt được trong thời gian qua; nhưng tuyệt đối không được chủ quan, không được quá say sưa với thắng lợi, không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế mà phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần cảnh giác” – Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Lo lắng tiếp theo được Chủ tịch nước nhắc đến là việc được giao nhiệm vụ Chủ tịch nước, đồng thời vẫn đang là Tổng Bí Thư, công việc rất nhiều. Hội nghị Trung ương 8 vừa xong đã quyết định các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội Đảng sắp tới. Nhiệm vụ rất nặng nề, khó khăn...

Chủ tịch nước kính mong lãnh đạo Đảng, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các vị đại biểu Quốc hội, đồng bào cử tri nhân dân cả nước chia sẻ, giúp đỡ, tạo điều kiện; các cơ quan hữu trách như Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan tư pháp, cơ quan ban ngành Trung ương các cấp, ngành địa phương phối hợp tốt, nhuần nhuyễn; đặc biệt nêu cao tinh thần đoàn kết...

Về cá nhân, Chủ tịch nước khẳng định sẽ ra sức phấn đấu làm hết sức mình để đáp ứng yêu cầu, tình cảm mà nhân dân, Quốc hội dành cho mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.