Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Hà Nội chưa quyết định cấm xe máy

GD&TĐ - Bên lề kỳ họp thứ 8, HĐND TP. Hà Nội khóa XV sáng 9/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, việc hạn chế và tiến tới cấm xe máy được báo chí nêu mới đây chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, còn TP. Hà Nội chưa đưa ra quyết định này.

Hà Nội có gần 6 triệu xe máy, giải pháp cấm hoặc hạn chế xe máy vào một khu vực nào đó trong thành phố cần phải được nghiên cứu, tính toán rất cẩn trọng.
Hà Nội có gần 6 triệu xe máy, giải pháp cấm hoặc hạn chế xe máy vào một khu vực nào đó trong thành phố cần phải được nghiên cứu, tính toán rất cẩn trọng.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đề án hạn chế xe cá nhân là một trong những biện pháp giảm ùn tắc giao thông đã được UBND TP.Hà Nội trình HĐND TP. Hà Nội vào tháng 7/2018, lộ trình thực hiện là đến năm 2030.

Thời gian vừa qua, có ý kiến đề xuất hạn chế, tiến tới cấm xe máy ở Hà Nội được báo chí phản ánh. Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, đây mới chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, còn TP. Hà Nội chưa đưa ra quyết định này.

Vai trò là người đứng đầu UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết: "Cá nhân tôi nghĩ với thu nhập của người dân Hà Nội cũng như của người dân Việt Nam hiện nay thì tỉ lệ sử dụng xe máy trong dân vẫn rất lớn. Hà Nội hiện có gần 6 triệu xe máy. Giải pháp cấm hoặc hạn chế xe máy vào một khu vực nào đó trong thành phố cần phải được nghiên cứu, tính toán rất cẩn trọng”.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, việc hạn chế xe máy cần dựa trên nền tảng là thành phố phát triển đủ vận tải công cộng để người dân đi lại thuận lợi. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng kêu gọi người dân Hà Nội cần có thói quen đi bộ trong phạm vi quãng đường dưới 1,5 km.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.