Chủ tịch Hội Hữu nghị và Giáo dục châu Á nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục”

GD&TĐ - Ngày 15/3, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục” cho ông Hiroshi Tanikawa, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Giáo dục châu Á. Dự lễ có đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Đại sứ quán Nhật Bản, Chương trình “Đảm bảo chất lượng trường học” (SEQAP)...

Chủ tịch Hội Hữu nghị và Giáo dục châu Á nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục”

Hội Hữu nghị và Giáo dục châu Á (AEFA) do ông Hiroshi Tanikawa sáng lập 13 năm trước là một tổ chức phi chính phủ hỗ trợ việc xây dựng trường học.

Theo báo cáo của các địa phương, từ năm 2005 đến 2016, ông Tanikawa, với sự hỗ trợ tích cực từ phía Việt Nam, đã hoàn thành xây dựng 140 điểm trường cho vùng khó khăn, vùng nghèo khó của Việt Nam. Tổng giá trị ước tính khoảng 6 triệu USD. Hiện nay các phòng học và nhà vệ sinh tại các điểm trường đều đã đưa vào sử dụng và đạt chất lượng tốt, góp phần tạo điều kiện cho học sinh vùng khó khăn đi học đều và nâng cao chất lượng GD tại các vùng trên.

Đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Nguyễn Xuân Vang ghi nhận sự đóng góp tích cực của ông Tanikawa, tuy tuổi đã cao nhưng với tấm lòng yêu trẻ em, không quản ngại khó khăn đã vượt hàng triệu cây số, lặn lội đến với những nơi xa xôi, vất vả của Việt Nam để chia sẻ, động viên các em vùng khó khăn đi học.

Bên cạnh đó, ông Tanikawa đã đem hình ảnh vượt khó của học sinh Việt Nam về trao đổi và giáo dục trẻ em ở Nhật Bản, tổ chức giao lưu, học tập giữa học sinh của 2 nước, làm thắt chặt thêm tình hữu nghị của 2 dân tộc.

Tại buổi lễ, ông Tanikawa gửi lời cảm ơn tới tất cả những cá nhân tổ chức đã hỗ trợ để có thể tiếp tục thực hiện các hoạt động hỗ trợ trường học. Bày tỏ vinh dự được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục”, ông Tanikawa mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa và hiện thực hoá giấc mơ xây được 200 điểm trường tại Việt Nam.

Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục” là phần thưởng cao quý nhất của ngành GD-ĐT Việt Nam dành cho những người có nhiều công lao đóng góp đối với sự nghiệp GD-ĐT của nước CHXHCN Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ