Chủ tịch Hà Nội: Sẽ đánh chuyển hoa sữa ở tuyến phố “nặng mùi“

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - cho biết, thời gian tới sẽ đánh chuyển bớt cây hoa sữa ở một số tuyến phố quá “nặng mùi” như Nguyễn Chí Thanh, Trích Sài...

Chủ tịch Hà Nội: Sẽ đánh chuyển hoa sữa ở tuyến phố “nặng mùi“

Ngày 24/11, tại buổi tiếp xúc cử tri đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội sau kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, cử tri Bùi Thị Nga (phường Bưởi) phản ánh tình trạng cây hoa sữa về mùa này tỏa mùi hương quá nặng mùi, khiến người dân ở phố Trích Sài luôn cảm thấy khó chịu.

“Chúng tôi đã phản ánh vấn đề này nhiều năm qua nhưng chưa được TP tiếp thu ý kiến. Đề nghị TP chỉ đạo đơn vị quản lý cây xanh, đánh chuyển bớt hoa sữa trồng ở những địa điểm phù hợp”, cử tri Nga nói.

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội trả lời cử tri quận Ba Đình và Tây Hồ
Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội trả lời cử tri quận Ba Đình và Tây Hồ

Trả lời ý kiến cử tri về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, không chỉ phố Trích Sài, mà nhiều tuyến phố khác như Nguyễn Chí Thanh mật độ cây hoa sữa tương đối nhiều.

“Những năm qua, một số tuyến phố trên địa bàn trồng hoa sữa tương đối nhiều. Đến nay, các cây này đã cao lớn, về mùa hoa tỏa ra mùi hương nhiều gây bức xúc cho người dân”, ông Chung nói.

Ông Chung cho biết, TP cũng đã nhận ra vấn đề và sẽ tiếp thu ý kiến cử tri. “Thời gian tới sẽ đánh chuyển bớt các cây hoa sữa ở một số tuyến phố có mật độ cao sang nơi khác để đảm bảo hài hòa hơn”, ông Chung cho hay.

Đội vốn 16.000 tỷ không phải do tiêu cực

Tại cuộc họp, cử tri Trương Đức Ngãi (phường Cống Vị) kiến nghị đại biểu cùng các đơn vị liên quan giám sát, trả lời rõ nhân dân một số dự án trên cả nước, cũng như dự án ở TP Hà Nội bị đội vốn.

Làm rõ ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn TP Hà Nội có tuyến đường sắt số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) vay vốn ODA Nhật Bản đưa vào nghiên cứu tiền khả thi từ năm 2009, đến 2016 xong hồ sơ trình Chính phủ.

Nghiên cứu tiền khả thi dự toán dự án tuyến đường sắt số 2 của TP Hà Nội là trên 19.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay dự án này lên đến hơn 35.000 tỷ đồng.

Ông Chung cho biết, dự án đội vốn không phải do tiêu cực. Bởi toàn bộ quá trình lập dự toán đều có sự giám sát chặt chẽ từ phía đối tác Nhật Bản - đơn vị cho vay tiền.

Ông Chung đưa ra ba lý do khiến dự án tuyến đường sắt đô thị số 2 đội vốn là: Tỷ giá đồng Yên tăng; Giá nhân công cũng tăng, vì trải qua 6 lần tăng lương, từ năm 2008 đến nay; Giá vật liệu cũng tăng từ năm 2008 đến nay.

Từ vấn đề trên, ông Chung cho biết, TP Hà Nội đã rút ra một số bài học, trong đó quá trình nghiên cứu tiền khả thi quá dài. Vì vậy, TP Hà Nội định hướng với những dự án đường sắt còn lại chỉ nghiên cứu tiền khả thi trong vòng một năm dự toán mới sát thực tế.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ