Chủ tịch Buriram nhắc nhở Supachai sau khi trở về từ đội U23

Chủ tịch Newin Chidchob đã phải có những nhắc nhở riêng với Supachai Jaided nhằm đảm bảo tiền đạo này có thể thi đấu tốt cho CLB trong phần còn lại của mùa giải.

Supachai được Chủ tịch Newin nhắc nhở riêng sau khi trở về từ đội tuyển U23 quốc gia.
Supachai được Chủ tịch Newin nhắc nhở riêng sau khi trở về từ đội tuyển U23 quốc gia.

Hôm  qua (28/3), tiền đạo Supachai Jaided đã quay lại tập luyện cùng đồng đội tại CLB Buriram United sau khi hoàn thành nghĩa vụ ở vòng loại U23 châu Á cùng đội tuyển U23 Thái Lan. 

Đây rõ ràng là chiến dịch thất bại của U23 Thái Lan khi đội bóng này xếp thứ hai bảng K với 6 điểm sau 3 lượt trận. Về phía Supachai Jaided, dù là chân sút số một của đội bóng với 5 bàn thắng, nhưng tất cả đã bị lu mờ bởi chiếc thẻ đỏ tai hại sau pha đánh nguội của tiền đạo này với trung vệ Trần Đình Trọng ở phút 56 cuộc chạm trán U23 Việt Nam.

Tình huống đó diễn ra ngay trước mắt trọng tài chính, và Supachai lập tức Bị truất quyền thi đấu. Chiếc thẻ đỏ khiến U23 Thái Lan chơi thiếu người trong phần lớn thời gian của hiệp 2 và không thể chống lại sức tấn công của U23 Việt Nam, qua đó nhận thất bại bẽ bàng chung cuộc với tỷ số 0-4.

Thảm bại này chẳng khác nào cái tát mạnh vào niềm kiêu hãnh, sự tự tôn của bóng đá Thái Lan trong nhiều năm qua. Còn với Supachai, với chiếc thẻ đỏ gặp phải, cầu thủ này sẽ vắng mặt trong 2 trận đấu đầu tiên của Thái Lan tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra trên sân nhà vào năm sau.

Supachai trầm ngâm lắng nghe lời dặn dò của Chủ tịch Newin
Supachai trầm ngâm lắng nghe lời dặn dò của Chủ tịch Newin 

Đây sẽ là mất mát lớn với U23 Thái Lan, đặc biệt trong bối cảnh đoàn quân của HLV Alexandre Gama đặt quyết tâm lọt vào top 3 của giải đấu, qua đó giành lấy một trong bốn tấm vé của châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020.

Hơn bao giờ hết, Supachai rõ ràng đang hối hận với hành động của bản thân. Và như hiểu được gánh nặng đang đè lên vai cầu thủ này, Chủ tịch Newin Chidchob của Buriram United đã có những biện pháp tâm lý ngay trong buổi tập đầu tiên sau khi anh trở về từ đội tuyển U23 quốc gia.

Trước khi buổi tập diễn ra, Chủ tịch Newin đã gọi riêng tiền đạo 21 tuổi ra nói chuyện trong khoảng thời gian khá dài. Không chắc chắn về nội dung cuộc hội thoại nhưng căn cứ vào nét mặt cũng như cử chỉ của 2 người, có lẽ ông Newin đang có những nhắc nhở, dặn dò Supachai sau chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn ở trận đấu với U23 Việt Nam hôm 26/3.

Supachai đang là trụ cột của Buriram United mùa này. Và rõ ràng ông Newin không muốn tình huống đó ảnh hưởng xấu tới cầu thủ của mình trong phần còn lại của mùa giải. 

Trong buổi tập ngày 27/3, một cầu thủ khác cũng nhận được rất nhiều sự chú ý từ Việt Nam là Lương Xuân Trường cũng góp mặt. Giống như trong nhiều buổi tập gần đây, tiền vệ người Tuyên Quang tỏ ra khá trầm ngâm.

Xuân Trường khá trầm ngâm trong buổi tập của Buriram United
 Xuân Trường khá trầm ngâm trong buổi tập của Buriram United

Sau màn thể hiện không tốt ở những trận đấu đầu tiên, tiền vệ này đã mất suất đá chính tại CLB vào tay cầu thủ 21 tuổi Ratthanakorn Maikami. Rõ ràng Xuân Trường sẽ phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn khẳng định bản thân tại một đội bóng toàn sao như Buriram United. 

Tại Thai League 2019, sau 2 trận thắng và 2 trận hòa, các nhà vô địch Buriram United hiện đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 1 điểm kém hơn đội đầu bảng là CLB PT Prachuap.

Lúc 19h ngày 30/3, Xuân Trường, Supachai cùng các đồng đội sẽ tiếp đón Pattaya United ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 5 Thai League 2019. Pattaya United đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 7 điểm sau 4 lượt trận đầu tiên, và đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng dành cho thầy trò HLV Bozidar Bandovic. 

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ