Chủ nhật Đỏ - hành trình vì cộng đồng

GD&TĐ - Được khởi xướng từ năm 2008, hành trình Chủ nhật Đỏ là minh chứng sống động về lòng nhân ái, bao dung, trách nhiệm, bổn phận của mọi người với xã hội, sẵn sàng tình nguyện hiến máu cứu người.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đồng hành cùng ngày hội Chủ nhật Đỏ 2018
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đồng hành cùng ngày hội Chủ nhật Đỏ 2018

Lực lượng chính là hệ thống Đoàn, Hội các trường ĐH - CĐ

Từ 1 điểm hiến máu tại Hà Nội với 96 đơn vị máu, đến năm 2017, ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ với thông điệp “Sinh mệnh của bạn và tôi” đã thực sự trở thành một phong trào, một chuỗi ngày hội được tổ chức tại 25 tỉnh/thành phố trên cả nước và tiếp nhận được gần 32.000 đơn vị máu. Năm 2017, lần đầu tiên, các bệnh viện nước ta cơ bản đủ máu điều trị trong dịp Tết.

Trong suốt hơn 10 năm qua, Báo Tiền Phong cùng các đơn vị phối hợp tổ chức đã kiên trì, bền bỉ vận động, tổ chức làm Chủ nhật Đỏ ngày càng lớn mạnh, đặc biệt là trong 5 năm gần đây.

Ngày hội Chủ nhật Đỏ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng Chính phủ đã 3 lần tham dự, đồng hành cùng Chủ nhật Đỏ (2 lần trên cương vị Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, 1 lần trên cương vị Phó Thủ tướng)…

Các bạn trẻ nhiệt tình tham dự Ngày hội Chủ nhật Đỏ 2018

Các bạn trẻ nhiệt tình tham dự Ngày hội Chủ nhật Đỏ 2018

Chủ nhật Đỏ có lực lượng chính là hệ thống Đoàn, Hội, các trường đại học, cao đẳng, trong đó nổi bật là Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Thái Nguyên, Đại học Y Thái Bình, Đại học Hải Phòng, Đại học Văn hiến TPHCM, Học viện Hậu cần - Bộ Quốc phòng…

Chủ nhật Đỏ cũng được sự tham gia nhiệt tình của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng.

Trong 9 năm qua, Chủ nhật Đỏ đã vận động được hơn 70 nghìn đơn vị máu, góp phần cứu chữa hàng chục nghìn người.

Kết nối yêu thương

Với lực lượng hùng hậu, Chủ nhật Đỏ lần thứ 10 (năm 2018) đã được tổ chức trong khoảng thời gian từ giữa tháng 12/2017 đến hết tháng 1/2018. Tính đến nay, đã có gần 48.000 đơn vị máu đã được hiến tặng để góp phần mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân, qua đó khẳng định ý nghĩa thiết thực của Chủ nhật Đỏ - hành trình lan tỏa và kết nối yêu thương.

Phát biểu tại lễ khai mạc Chủ nhật Đỏ lần thứ 10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá: “Với cá nhân tôi, đây là lần thứ 2 tôi được tham dự. Thay mặt Chính phủ và Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, tôi đánh giá cao và biểu dương sáng kiến tổ chức chương trình Chủ nhật Đỏ…

Từ các cán bộ công chức, viên chức, người lao động, từ các tỉnh miền núi đến đồng bằng; các đơn vị trong lực lượng quân đội, công an hay công nhân tại các khu công nghiệp, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng... đâu đâu cũng xuất hiện những hình ảnh đẹp về hiến máu tình nguyện với logo tươi thắm của Chủ nhật Đỏ, nhờ đó, hàng vạn bệnh nhân trên cả nước được tiếp thêm hy vọng sống, được trở về đoàn viên bên gia đình thân yêu của mình khi dịp Tết Nguyên đán đang cận kề”.

Ngày hội chính của chương trình Chủ nhật Đỏ 2018 do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh/thành phố đã được khai mạc tại Hà Nội, TPHCM và nhiều địa phương khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.