Chú ngựa ‘vàng’ kiếm được hơn 194 tỷ đồng suốt gần 40 năm thi đấu

Trong suốt 37 năm thi đấu, American Pharoah đã thu nhiều giải thưởng có giá trị lên tới 8,65 triệu USD.

Chú ngựa ‘vàng’ kiếm được hơn 194 tỷ đồng suốt gần 40 năm thi đấu

American Pharoah được ghi nhận là chú ngựa Mỹ đầu tiên trong lịch sử đoạt được giải ‘Grand Slam’ danh giá – đây là giải thưởng đáng khao khát nhất, đem lại danh tiếng lẫy lừng không chỉ cho các ‘tay đua’ mà còn mang vinh quang đến cho các chủ ngựa.

Chú ngựa American Pharoah đã chính thức dừng sự nghiệp đua ngựa của mình sau khi giành giải Breeders Cup Classic tại cuộc đua ngựa ở Keeneland. Trong sự nghiệp thi đấu, American để lại nhiều tiếng tăm nhất là khi chú liên tiếp giành 4 giải thưởng xuất sắc bao gồm 1 giải Breeders Cup và 3 giải khác tại Kentucky Dery, Preakness Stakes và Belmont Stakes.

Chú ngựa ‘vàng’ kiếm được hơn 194 tỷ đồng suốt gần 40 năm thi đấu ảnh 1

Chú ngựa đua American Pharoah nổi tiếng

Tính đến nay tổng mức giải thưởng trong suốt 37 năm thi đấu không ngừng nghỉ của American đã lên đến 8,65 triệu USD (hơn 194 tỷ đồng). Chiến thắng vẻ vang của American mang lại danh tiếng lẫy lừng cho chủ sở hữu của chú – gia đình Zayat. Hiện gia đình Zayat đang sở hữu một trường đua ngựa có tiếng, phần nhiều nhờ vào thành công của American.

Trong 37 năm thi đấu, American Pharoah đã mang về cho gia đình hơn 8,65 triệu USD

Hiện tại, chú ngựa đua tài ba này đang được nghỉ ngơi tại trại ngựa ở Versailles, thuộc bang Kentucky, Mỹ. Tuy không tham gia các giải đấu nữa nhưng American Pharoah vẫn kiếm được những khoản tiền khổng lồ từ việc cho phối giống.

Chi phí cho mỗi lần phối giống khoảng từ 200.000 đến 250.000 USD (khoảng từ 4,4 – 5,6 tỷ đồng). Ước tính, công việc phối giống giúp chú kiếm về nguồn thu nhập hơn 20 triệu USD (khoảng 449 tỷ đồng) mỗi năm.

Theo Đời sống&Pháp luật

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ