Chú khỉ lạc đàn có thói quen ôm chặt gà mái khi ngủ không chịu rời

Anh Dương cho biết: "Trong thôn khỉ vào nhà dân ở trong thôn không phải là chuyện hiếm. Nhưng chuyện khỉ ôm gà đi ngủ như thế này thì chưa bao giờ xảy ra".

Chú khỉ lạc đàn có thói quen ôm chặt gà mái khi ngủ không chịu rời

Vừa qua ở một ngôi làng thuộc tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), người dân đã không khỏi xôn xao khi tại nhà anh Dương Ngọc Lâm xuất hiện hiện tượng lạ. Có thể nói đây là hiện tượng chưa từng có. Rất nhiều người dân trong vùng đã kéo nhau đến xem, các phóng viên cũng đã về tận nơi để chụp hình đưa tin.

Ở khu vực vùng núi Sơn Đông này có rất nhiều khỉ cư trú. Thỉnh thoảng lại có vài chú đi lạc được người dân đem về nuôi. Mấy tháng trước nhà anh Dương lúc đi làm rừng đã nhặt được chú khỉ con này, bị thương nằm ở gốc cây bên vệ đường, đem về nuôi. Anh cho nó ở trong khu bếp cũ sau nhà với đám gà, định khi nào khỏi thì thả về rừng.

khi-om-ga-ngu.blogtamsu (1)

Hằng ngày anh đều cho nó ăn rồi xem vết thương cho nó. Một hôm, khi anh xuống bếp để cho nó ăn thì phát hiện nó đang ôm một con gà. Quan sát một hồi lâu thì anh thấy con khỉ cứ ôm chặt con gà như trẻ con ôm thú bông. Thậm chí khi đi ngủ nó cũng ôm con gà đi ngủ cùng. Mấy ngày liền anh đều thấy nó làm như vậy nên nên lấy làm lạ nên kể với vợ.

khi-om-ga-ngu.blogtamsu (3)

Vợ anh Dương không tin nên xuống bếp xem con khỉ có ôm gà thật như vậy không. Khi tận mắt nhìn thấy chị Viên đã không khỏi ngạc nhiên. Từ trước đế giờ lũ khỉ chẳng bao giờ thân thiết với loài vật nào ngoài “loài khỉ” của chúng. Anh Dương cho biết “trong thôn khỉ vào nhà dân ở không phải là chuyện hiếm. Nhưng chuyện khỉ ôm gà đi ngủ như thế này thì chưa bao giờ xảy ra“. Chị Dương kể cho hàng xóm nghe. Cứ thế một vài người lại truyền tai nhau về chuyện lạ của chú khỉ nhà anh Dương mà kéo đến xem.

khi-om-ga-ngu.blogtamsu (2)

Bài báo sau khi được đăng lên mạng đã có rất nhiều người vào bình luận. Có người nói : “Có lẽ do chú khỉ này cô đơn quá nên mới thân thiết với con gà”

khi-om-ga-ngu.blogtamsu (4)

“Thì ra động vật cũng như con người, đều rất sợ cô đơn”

khi-om-ga-ngu.blogtamsu (5)

“Mong chú khỉ sớm khỏe lại để về với bầy của mình sẽ không còn cảm thấy cô đơn nữa”

Theo Một thế giới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.