Chủ động cho học sinh nghỉ học khi mưa lũ

GD&TĐ - Từ ngày 7/11/2017, tùy theo tình hình diễn biến mưa lũ tại địa phương, các nhà trường chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học và có kế hoạch học bù sau khi nước rút; đặc biệt các trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng có nước ngập sâu, chảy xiết, vùng thường xuyên bị chia cắt, sạt lở do mưa lũ.

Ảnh: báo người lao động
Ảnh: báo người lao động

Đây là một nội dung trong văn bản số 1935/SGDĐT-VP của Sở GD&ĐT Quảng Ngãi về việc tiếp tục triển khai thực hiện công tác phòng, chống mưa lũ đối với ngành GD&ĐT.

Cũng trong văn bản này, Sở GĐ&DT yêu cầu các đơn vị tổ chức rà soát, kiểm tra, bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài sản tại các cơ sở giáo dục, trường học; đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho giáo viên, học sinh.

Đồng thời, phân công cán bộ, bộ phận có liên quan trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó với các tình huống; theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để chủ động phòng tránh...

Qua kiểm tra thực tế và đến 16 giờ ngày 5/11/2017, theo báo cáo nhanh của một số đơn vị, cơ sở giáo dục, trên địa bàn tỉnh có 16 trường mầm non, 24 trường tiểu học, 27 trường THCS bị ngập lụt; 1 cô giáo mầm non bị chết do mưa lũ.

Ngày 6/22/2017, học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học để đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng do mưa lũ gây ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ