Chủ doanh nghiệp ở TPHCM bị nhóm buôn ma tuý bắt cóc tống tiền 1,3 tỷ

GD&TĐ - Chủ một doanh nghiệp dịch vụ vẩn chuyển ở Sài Gòn đã bị băng nhóm buôn ma tuý bắt cóc, khống chế đưa vào khách sạn giam lỏng để tống tiền đòi 1,3 tỷ đồng.

Đối tượng Đãng cùng tang vật tại cơ quan Công an.
Đối tượng Đãng cùng tang vật tại cơ quan Công an.

Ngày 11/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Văn Đãng (32 tuổi, ngụ quận 2); Phạm Mạnh Linh (33 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ quận 4); Nguyễn Anh Tuấn (31 tuổi, ngụ quận Tân Bình); Nguyễn Tài (26 tuổi, ngụ quận Đồng Nai); Nghiêm Xuân Hoàng (30 tuổi, quê Thanh Hóa) về hàng loạt các tội danh như Buôn bán trái phép chất ma túy, Cướp tài sản, Cưỡng đoạt tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật…

Theo hồ sơ vụ án, ngày 26/ 11/2017, Đãng nhờ một người phụ nữ xưng tên Hương tìm đến Công ty TNHH Dịch vụ vận chuyển có trụ sở nằm trên đường Ba Vì (phường 4, quận Tân Bình) để nhờ gửi một kiện hàng quần áo có trọng lượng khoảng 6-7 kg ra Hà Nội bằng đường hàng không.

Sau khi xem qua, vợ chồng anh Q không chút nghi ngờ đồng ý nhận vận chuyển, sau đó, anh Q. gửi gói hàng cho một công ty vận chuyển khác để chuyển ra Hà Nội theo yêu cầu của khách hàng.

Nhưng ngay ngày hôm sau gói hàng bị đối tác trả lại do nghi ngờ bên trong chứa hàng cấm. Vợ chồng anh Q. đã nhiều lần gọi điện thoại cho khách hàng tên Hương yêu cầu đến nhận lại hàng nhưng không thể liên lạc được.

Sau đó, vợ chồng Q. quyết định mở gói hàng ra kiểm tra thì tá hỏa phát hiện một bịch màu trắng giống như đường phèn được giấu một cách hết sức tinh vi trong gói hàng được ngụy trang bằng quần áo cũ. Nghi gói hàng trên là ma túy nên cả hai vội vàng đen vứt xuống kênh phi tang.

Đến giữa tháng 12/2017, nhiều kẻ xưng là người của Hương xin được nhận lại gói hàng. Khi vợ chồng Q. nói gói hàng đã bị công an thu giữ do nghi ngờ hàng cấm thì họ bắt đầu tìm đến trụ sở công ty đe dọa buộc vợ chồng chị phải bồi thường số tiền 1,3 tỷ đồng cho gói hàng trên. Chúng đe dọa nếu gia đình chị không trả tiền sẽ bị chúng không để yên thân để làm ăn.

Trước sự đe dọa ngày càng trắng trợn, vợ chồng nạn nhân buộc phải chuyển công ty về một địa điểm khác nằm trên đường Bạch Đằng (phường 2, quận Tân Bình). Tuy nhiên, đến ngày 25/9, Đãng, Linh và đồng bọn (những kẻ tự xưng là người của Hương) đã tìm ra địa điểm kinh doanh mới của vợ chồng Q., đến khống chế bắt đền 1,3 tỷ đồng.

Vợ chồng Q. nói không đủ tiền, thì bị khống chế mở két sắt lấy 50 triệu đồng tiền mặt cùng 5 chỉ vàng, một số dây chuyền, nhẫn, bông tai bằng vàng… Sau đó, để uy hiếp, các đối tượng tiếp tục khống chế bắt Q. đi theo về nhà cả Đãng ở khu đô thị Sala (quận 2, TP.HCM). Để tránh bị phát hiện, sau đó, Đãng chỉ đạo đàn em chở nạn nhân sang thuê phòng khách sạn ở quận 12 và Phú Nhuận để giam lỏng nạn, đâm nạn nhân bị thương.

Đáng nói, trước sự hung hãn của các nghi phạm, vợ Q. cũng không dám trình báo cơ quan công an. Tuy nhiên, từ các nguồn tin bên ngoài, cơ quan công an nắm được thông tin vụ việc nên lên kế hoạch giải cứu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 26/9, Công an quận Tân Bình phối hợp với Đội 2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM, Công an phường Hiệp Thành (quận 12) giải cứu an toàn cho Q. và bắt gọn những người có liên quan đến vụ án.

Qua khám xét nhà các đối tượng liên quan, cơ quan công an thu giữ 25 bịch chứa viên nén màu xanh nhạt với tổng số lượng 15.723 viên ma túy tổng hợp loại MDMA với tổng trọng lượng 5.872,56 gram; 7 viên nén màu xanh và màu cam có khắc chữ VL (thuốc lắc); 9 túi nylon chứa ma túy tổng hợp Ketamin và MDMA…

Ngoài ra cơ quan công an còn thu giữ một hộp nhựa đựng súng hơi bắn đạn chì bên trong có 1 hộp đạn chì và nhiều ống chứa hơi, 1 ôtô BMW 4 chỗ và 1 môtô là vật chứng có liên quan đến vụ việc bắt cóc anh Q. nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ