Chữ chi chít trang giấy, hightlight đủ màu sặc sỡ, học sinh chỉ cần nhìn phát biết ngay dân chuyên môn nào!

Thời đi học, học sinh muốn "thấm" được môn Văn nhất định sẽ gặp cảnh này ít nhất một lần.

(Ảnh: Đăng Duy Đỗ/ Group Trường Người Ta)
(Ảnh: Đăng Duy Đỗ/ Group Trường Người Ta)

Thời đi học, môn Văn thường bị coi là cơn ác mộng của học sinh. Phải dùng tâm hồn bay bổng để cảm thụ, ý thơ thì dài lê thê chưa kể môn có quá nhiều lý thuyết, cô cũng thường giảng liền mạch nên chuyện không kịp chép là chuyện bình thường.

Dân chuyên Văn thường sẽ nhanh tay chép ý vào sách giáo khoa, mỗi một đoạn lại một màu mực khác cho dễ nhận ra.

Vậy nên, nếu muốn biết ai học chăm Văn cứ nhìn vào sách giáo khoa.

Nếu sách dày đặc chữ thì đúng là dân học Văn, còn nếu sách trống trơn chắc hẳn trong giờ không học hay lại làm chuyện riêng không chú ý nghe giảng rồi!

Dân chuyên Văn sẽ cách riêng "trị" môn học khó nhằn này. Học trò sẽ phải học cách tốc ký, gạch từ khóa rồi ghi ý chính hay biện pháp nghệ thuật đặc biệt.

Cầu kì hơn mỗi đoạn sẽ có một màu mực khác nhau khiến quyển sách giáo khoa như ngập tràn bảy sắc cầu vồng.

Cũng có những bạn giống cô học trò trong ảnh, không đủ chỗ viết phải lấy hẳn tập giấy note đè lên góc bên phải.

Ai cũng nhận xét ghi vào sách giáo khoa sẽ tiện hơn ghi vào vở vì nay mai cứ giở đến bài đó đọc một lần là nhớ ngay chưa kể việc viết kín trang thế này sẽ tạo cảm giác mình chăm học hơn hẳn.

Ngay sau khi bức ảnh trên được đăng tải đã thu hút lượng like và bình luận lớn từ cộng đồng mạng, đủ thấy đây chẳng phải nỗi lòng riêng của bất kỳ dân học Văn nào.

"Đối với một đứa nào không thể ghi nhớ tý gì về Văn như mình thì ghi như này quá khỏe luôn, mỗi lần học chỉ cần đọc lại là nhớ cả bài", bạn N.Q chia sẻ.

"Vậy nên học Văn thì sách ai đứa đó xài thôi, chúng nó ghi ý lung tung hết nhìn như bùa chú, căng mắt mà vẫn không hiểu gì hết", bạn T.N bình luận.

"Không chỉ dân chuyên Văn đâu mà cả học sinh không chuyên cũng học kiểu này. Chỉ cần ghi sương sương là đã đủ kiến thức để kiểm tra rồi", bạn K.L chia sẻ.

"Sách giáo khoa bẩn thế này thì mới là học chứ, mất quyển sách là mất nguyên kiến thức một năm học", bạn H.T bình luận.

"Ngày xưa cũng như vậy, sách Văn là phải ghi kín luôn, có khi lấy giấy note chồng lên nhau luôn ý. Nhiều khi đến lúc cần viết nghị luận văn học thì cần sửa chút rồi bê y chang làm là auto điểm cao rồi", bạn S.N bình luận.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ