(GD&TĐ) – Với giá bán khởi điểm 99.390usd, dù 2013 SRT Viper trở thành mẫu xe đắt nhất mà Chrysler từng sản xuất nhưng nó vẫn rẻ hơn so với đối thủ đồng hương Corvette ZR1.
Trong thông báo gửi tới các đại lý, Chrysler sẽ áp dụng mức giá 99.390usd (đã bao gồm 1.995usd) cho phiên bản tiêu chuẩn của mẫu Viper thế hệ mới còn phiên bản GTS mạnh mẽ hơn sẽ có giá 122.390usd. Giải thích cho việc áp dụng mức phí vận chuyển khá cao, hãng xe này cho biết những chiếc Viper sẽ được đóng gói và chuyển tới đại lý bằng xe tải thay vì sử dụng tàu hỏa.
Phiên bản tiêu chuẩn SRT Viper chỉ được trang bị loại ghế ngồi bọc vải điều chỉnh bằng tay, hệ thống âm thanh 9 loa. Trang bị tùy chọn gồm: thảm sàn; gói nâng cấp Touring (gồm chỗ để cốc, camera, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng, hệ thống định vị và kết nối Bluetooth).
Phiên bản Viper GTS sở hữu các trang bị tiêu chuẩn: hệ thống âm thanh 12 loa; thảm sàn; ghế ngồi điều chỉnh điện; nội thất bọc ra Nappa; hệ thống giảm chấn 2 chế độ; hệ thống ổn định điện tử với 4 chế độ (full on, sport, track, full off). Trang bị tùy chọn gồm gói nâng cấp nội thất với một số chi tiết thực hiện theo yêu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó, Chrysler cũng sẽ cung cấp 3 gói nâng cấp chung cho cả 2 phiên bản Viper thế hệ mới gồm: gói trang trí nội/ngoại thất bằng vật liệu sợi carbon và gói nâng cấp đường đua.
Theo dự kiến, dây truyền láp ráp Viper thế hệ mới sẽ có công suất tối đa 2.000 xe/năm. Chỉ có khoảng 15-20% số đại lý của Chrysler trên toàn nước Mỹ được chọn để bán Viper mới và các đại lý này sẽ phải trả cho Chrysler lệ phí 25.000usd cho khóa đào tạo bán hàng đặc biệt.
Hoàng Minh (Theo Automobilemag)