Chồng vừa nhìn thấy bức tranh mẹ tôi treo trên tường thì đập bàn tức tối bỏ về

Chồng vừa nhìn thấy bức tranh mẹ tôi treo trên tường thì đập bàn tức tối bỏ về

Vợ chồng tôi cưới nhau được hơn 1 năm, vẫn chưa sinh con. Tối hôm kia, tôi với chồng đèo nhau tới nhà bố mẹ tôi chơi. Tôi xuống bếp pha nước, vừa bưng ấm trà lên phòng khách thì giật thót khi thấy chồng tức tối đập bàn "bốp" một cái.

Chưa kịp "chỉnh" chồng vì anh dám thái độ với bố mẹ vợ thì anh kéo tôi chỉ vào bức tranh mới tinh bố mẹ tôi treo trên tường.

"Đẹp không? Cả chục triệu ấy nhỉ!", anh ấy nói giọng đầy mỉa mai, khó chịu. Tôi có sao nói vậy, gật đầu: "Đẹp anh ạ". Rồi tôi hồn nhiên quay sang hỏi mẹ mua ở đâu, hôm nào dẫn tôi đi với vì tôi cũng đang muốn mua 1,2 bức trang trí nhà.

Nghe xong câu nói của tôi, anh đùng đùng buông 1 câu cụt ngủn "con về" rồi quay người đi thẳng. Thậm chí còn không thèm chở tôi về cùng, một mạch phóng xe đi luôn.

Tôi ngơ ngác hỏi mẹ đã có chuyện gì. Tôi có cảm giác nguồn cơn của mọi chuyện đến từ bức tranh mới đó thì phải.

Có nằm mơ tôi cũng chẳng ngờ được, bức tranh mẹ tôi treo trên tường kia là do người yêu cũ của tôi tặng bà! Tôi với người này từng yêu nhau hơn 3 năm, sau đó vì nhiều mâu thuẫn mà chia tay.

Lúc yêu thì chẳng giữ gìn, tới khi tôi quen rồi cưới chồng tôi bây giờ anh ta mới quay sang níu kéo, bày tỏ hối tiếc nọ kia.

Chồng tôi thời điểm đó cũng ghen ra trò. Để trấn an chồng, tôi đã chặn hết liên lạc với người cũ. Việc anh ta mở cửa hàng tranh tôi chẳng hề hay biết mảy may. Thế nhưng chồng tôi lại biết mới tài. Vậy nên tới nhà bố mẹ tôi, nhìn bức tranh mới anh đã nghi ngờ, tới khi nhìn rõ tên cửa hàng dán ở góc bức tranh thì anh giận điên người. Hẳn mẹ tôi cũng biết con rể không ưa nên mới giấu tiệt cả con gái chuyện được anh chàng kia tặng tranh.

Chồng tôi với mẹ cãi nhau ngay tại chỗ. Anh cho rằng bà tiếp nhận sự quan tâm từ người cũ của con gái là góp phần phá vỡ hạnh phúc gia đình hiện tại của chúng tôi.

Hơn nữa, rõ ràng động cơ của anh chàng kia không trong sáng chút nào. Mẹ tôi thì khăng khăng bà yêu quý ai, chơi với ai là việc của bà, miễn bản thân tôi không dính dáng gì tới người cũ là được. Sau đó mới có màn anh đập bàn giận dữ bỏ đi như thế.

Bố mẹ tôi bây giờ rất giận con rể, bảo anh hỗn láo với ông bà. Tôi khuyên chồng đi xin lỗi bố mẹ nhưng anh ra điều kiện rằng ông bà phải hứa sẽ "tuyệt giao" với người yêu cũ của tôi trước đã.

Thật sự nhé, đặt mình vào vị trí của anh, nếu bố mẹ chồng vẫn thân thiết với người yêu cũ của chồng thì tôi cũng không thoải mái. Vì thế tôi khuyên mẹ đừng qua lại với anh ta nữa, nào ngờ mẹ quay sang mắng tôi xối xả, bảo tôi "có chồng quên mẹ".

Tôi biết khuyên chồng và mẹ mình thế nào đây mọi người ơi? Mẹ vợ và con rể cứ khó chịu với nhau thế này thì gia đình còn gì là vui vẻ nữa!

Theo Toquoc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ