Chồng mất tích từ 27 tháng Chạp, Tết không về, vợ định báo công an nào ngờ...

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa thì những ngày Tết là thời điểm vô cùng nhạy cảm trong hôn nhân, vợ chồng cần nắm bắt được những phút đoàn viên hiếm hoi để "đại tu" lại cuộc sống hôn nhân của mình.

Chồng mất tích từ 27 tháng Chạp, Tết không về, vợ định báo công an nào ngờ...

Cách đây hơn hai chục năm, khi trung tâm tư vấn Tâm lý - tình cảm đầu tiên của Đài 1080 Hà Nội mới đi vào hoạt động, ai cũng nghĩ ba ngày Tết chắc chẳng có ma nào cần tư vấn nên tranh thủ để các tư vấn viên nghỉ mấy ngày. Vì nghĩ trong những ngày đó, gia đình nào cũng vui vẻ, chẳng ai có vấn đề khúc măc phải nhờ đến tư vấn.

Nhưng thật không ngờ, chính trong mấy ngày Tết, số cuộc gọi lại tăng lên đột biến đến nỗi “cháy máy” kể cả lúc giao thừa. Thế là từ năm đó, các chuyên viên tư vấn tâm lý, tình cảm cũng gia nhập vào đội ngũ “những người không có Tết”.

chong mat tich tu 27 thang chap, tet khong ve, vo dinh bao cong an, nao ngo hinh anh 1

Một người vợ hỏi rằng chồng bỏ đi từ 27 Tết đến sắp giao thừa chưa về, có nên ra công an trình báo là mất tích không? Vài ngày sau, chị gọi lại tâm sự, hóa ra anh ta "lạc" ở nhà một chị nạ dòng, mê mải không về.

Lại một anh trốn vợ con đi gói bánh chưng cho “cơ sở 2” bị vợ theo dõi bắt quả tang tại trận làm ầm ĩ, gạo nếp bánh chưng tung tóe mà về còn đánh vợ giữa đêm giao thừa.

Một chị có chồng đi làm xa về ăn Tết nhưng anh chàng nhân tình không biết cứ nhắn tin liên tục rủ đi chơi, bị chồng phát hiện tra khảo vợ suốt đêm. Nói chung những chuyện này không phải chuyện lạ nhưng vì nó xảy ra giữa những ngày Tết, khi mọi nhà đang sum họp đầm ấm khiến cho nỗi đau càng nhức nhối hơn.

Cứ nhìn những chuyến ô-tô, tàu hoả, máy bay chật ních người, chúng ta cũng đủ thấy lượng người đi làm ăn xa về sum họp với gia đình rất lớn. Nhưng chính những người đi xa trở về lại nhiều người trong số họ gọi đến tư vấn nhất.

Có những người đàn ông vắng nhà nhiều ngày, nay trở về phải đối mặt với cảnh mâu thuẫn căng thẳng tích tụ giữa mẹ chồng – nàng dâu, chị dâu em chồng, rồi những lỗi lầm của con cái mà người vợ ở nhà không giải quyết được... Tất cả chờ người đàn ông trở về, khiến họ cảm thấy điên đầu, bất lực.

Một điều bất ngờ nữa là thời gian nghỉ Tết gần chục ngày sinh ra rỗi rãi, những mâu thuẫn gia đình ngày thường bận rộn tạm quên đi và ngày Tết đem ra giải quyết

Một anh 38 tuổi, đi làm xa về nhà nghỉ Tết được hai ngày thì phát hiện vợ ngoại tình. Ngay trong những ngày người chồng trở về, đôi nhân tình vẫn tiếp tục trao nhau những tin nhắn yêu đương mà anh vô tình phát hiện được trong khi vợ vào buồng tắm, anh thấy máy lập lòe liền tiện tay mở điện thoại của vợ ra xem. Thế là ngay lập tức giông tố nổi đùng đùng. Anh gọi đến tư vấn sau khi đánh vợ hai cái tát và chỉ đợi qua ba ngày Tết là đưa đơn ra toà.

Nhiều chuyện ngoại tình bị lộ ra trong dịp Tết. Những người đàn ông có nhân tình, ngày Tết phải làm nghĩa vụ với gia đình không thể ra khỏi nhà đi gặp người yêu được thì người yêu cảm thấy cô đơn, phẫn uất, nhận ra tất cả những thiệt thòi của “kẻ thứ ba” và có những phản ứng gay gắt.

Anh ta không biết làm thế nào, nghiêng về phía người tình thì bị vợ lên án, nghiêng về phía gia đình lại bị người tình gọi là “đồ hèn”.

chong mat tich tu 27 thang chap, tet khong ve, vo dinh bao cong an, nao ngo hinh anh 5

Nhiều thời gian bên nhau nên nhiều chuyện ngoại tình đã bị phát giác. Ảnh minh họa.

Bị kẹt giữa hai gọng kìm, lắm anh uống rượu vào quậy phá lung tung giữa ngày Tết, bát đĩa bay vèo vèo. Khi người ta gọi đến tư vấn thì chỉ còn nước ly hôn vì không thể chịu đựng thêm được nữa.

Thống kê cho thấy tháng giêng là tháng có tỷ lệ ly hôn cao nhất so với bất cứ tháng nào khác trong năm. Báo chí Hàn Quốc đưa tin cứ sau mỗi dịp lễ tết, người đến Tòa án nộp đơn ly hôn phải xếp hàng. Thế mới biết những ngày nghỉ ngơi lại là thời cơ bộc lộ những mâu thuẫn tiềm ẩn trong hôn nhân mà ngày thường người ta che giấu được.

Đặc biệt Tết cũng là dịp chúng ta thường uống rượu và với sự kích thích của hơi men, những “khoảng trời riêng“ của mỗi người bị lộ ra. Có những bí mật giữ kín bấy lâu nhưng “tửu nhập ngôn xuất” vô tình lộ ra chỉ một vài chi tiết cũng đủ gây nên nghi ngờ, lục đục.

Nên chăng ngày Tết được nghỉ không phải đi làm lại có rượu có thịt, có những lời chúc tụng ngọt ngào, thì mọi mâu thuẫn gia đình nên xếp lại để lúc khác giải quyết. Đến hai nước đang chiến tranh người ta còn ngừng băn 3 ngày cho quân sĩ ăn Tết huống chi là vợ chồng. Vậy để có một cái Tết vui vẻ chúng ta nên làm thế nào?

Cần xác định Tết chính là dịp để khôi phục, củng cố tình yêu, hôn nhân. Nó có những điều kiện thuận lợi mà ngày thường không có. Đó là dịp mọi người được nghỉ ngơi, có thức ăn ngon, quần áo và trang điểm đẹp, nhà cửa khang trang, lộng lẫy, đó là thời cơ thuận lợi để làm mới cuộc hôn nhân của bạn.

Nếu ngày thường có những cái ta biết người bạn đời thích nhưng không đáp ứng được do không có điều kiện thì Tết là lúc thuận lợi nhất vì hầu như có thể đáp ứng bất cứ nhu cầu lãng mạn nào.

Đó là dịp bạn tu sửa lại cỗ xe hôn nhân sau một chặng đường dài vất vả. Bạn chớ bỏ qua thời cơ này. Không nên coi Tết là dịp đem những vấn đề mâu thuẫn tồn đọng lâu ngày ra giải quyết. Bởi vì cho dù bạn có “giải quyết” được mâu thuẫn nhưng nếu “hy sinh” mất tình yêu thì hạnh phúc vẫn tiêu tan cho dẫu mâm cao cỗ đầy mà ấm ức trong lòng không sao nuốt được.

Chúc bạn có được một cái Tết tưng bừng, một dịp "đại tu", nâng cấp tình yêu vợ chồng và sau khi Tết qua đi, trở lại những ngày thường, dư âm của nó vẫn còn vang vọng mãi.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.