Chồng kiên quyết lấy tên này đặt cho con, vợ sốc khi biết sự thật

Tôi không biết phải làm gì nữa khi rơi vào hoàn cảnh éo le như thế này, chẳng lẽ lại đi đổi tên trong giấy khai sinh cho con sao. Mọi người cho tôi lời khuyên với...

Chồng kiên quyết lấy tên này đặt cho con, vợ sốc khi biết sự thật

Tôi và chồng quen nhau qua mai mối từ một người họ hàng ở quê. Tôi có thể mô tả vắn tắt thế này, bác họ của tôi lấy chồng về bên họ nhà anh và được mẹ anh nhờ tìm mối nên đã giới thiệu tôi. 

Thực ra, tôi không phải là đứa con gái quá lứa lỡ thì mà cần phải nhờ đến người mai mối để kiếm một tấm chồng tạm bợ. Khi đó tôi mới 24 tuổi nhưng trước đó tôi cứ cắm đầu cắm cổ vào học hành, rồi ra trường lại cứ mải miết chạy theo công việc với một mục tiêu là kiếm thật nhiều tiền để bố mẹ đỡ vất vả và sau nữa là làm rạng danh cho gia đình vì ở quê, con gái học hành đỗ đạt được như tôi rất hiếm.

Tuy nhiên, với tư tưởng của bố mẹ tôi thì là con gái, cứ học xong phải ổn định gia đình, kiếm được nhiều tiền đến mấy mà không có chồng thì cũng bị coi là "đồ bỏ đi" nên đi đâu cũng đánh tiếng nhờ họ hàng xem có mối nào giúp đỡ.

Còn anh ấy hơn tôi 6 tuổi, công việc ổn định nhưng nhất định không chịu lấy vợ. Tôi nghe bác tôi kể rằng, anh có mối tình đầu với một cô gái kéo dài tới 8 năm nhưng không hiểu vì sao lại đường ai nấy đi. Mẹ anh vì sốt ruột nên nhờ bác tôi giới thiệu cho một cô gái.

Chồng kiên quyết lấy tên này đặt cho con, tôi đồng ý nhưng sốc khi biết sự thật bên trong cuốn sổ lưu niệm - Ảnh 1.

Tôi từng nghĩ mình là cô gái hạnh phúc nhất trên đời - Ảnh minh họa.

Chúng tôi, một người lười yêu, một kẻ thì từng thất tình đã gặp nhau nhờ mai mối như vậy đấy. Ngay khi vừa gặp anh, tôi đã trúng tiếng sét ái tình vì vẻ ngoài khá điển trai và cách ứng xử, cử chỉ rất trưởng thành, đĩnh đạc của anh.

Có thể nói, tôi đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thời gian sau đó, chính tôi là người chủ động nhắn tin để "tán" anh trước. Ban đầu anh có vẻ khá hờ hững như thể không muốn yêu nhưng sau đó nhờ sự chân thành của tôi anh đã động lòng. Ngày anh nói lời yêu là ngày hạnh phúc nhất cuộc đời tôi.

Sau khi thành một đôi rồi, anh luôn quan tâm và tỏ ra thương yêu tôi hết mực. Anh cũng nhiều tuổi hơn tôi và từng trải qua một mối tình nên rất tâm lý với bạn gái, anh chiều tôi như chiều một đứa trẻ mà không cần nhận về bất cứ sự đáp lại nào. Tôi sung sướng lắm và mong đến ngày được thành vợ của anh. Tôi tôn trọng quá khứ của anh nên không hỏi bất cứ điều gì liên quan đến bạn gái cũ, chỉ được nghe kể đôi điều qua lời của bác tôi.

Ngày chúng tôi làm lễ cưới, hai gia đình mừng ra mặt, bố mẹ tôi còn rớm nước mắt vì cuối cùng cô con gái "khó bảo" cũng tìm được một tấm chồng tử tế. Chúng tôi cưới xong thì quay trở lại thành phố làm việc, thỉnh thoảng về thăm bố mẹ hai bên. Không chỉ đối xử tốt với tôi, chồng còn rất có hiếu với bố mẹ tôi, lần nào về bên nội anh cũng đèo tôi sang thăm bố mẹ tôi và còn mang nhiều quà cáp cho các cụ. Nói chung, chồng tôi chẳng có điểm gì đáng chê trách cả.

Khoảng 1 năm sau ngày cưới, tôi phát hiện mình có thai, người mừng nhất là bố mẹ anh vì bao nhiêu lâu trông ngóng, cuối cùng ông bà cũng có cháu bế bồng. Đi siêu âm, bác sĩ bảo con gái nên tôi mừng như bắt được vàng vì trước giờ nhìn bạn bè có con gái xinh xắn, đáng yêu tôi cũng thèm lắm.

Tôi hý hửng bắt đầu nghĩ tên cho con và bàn với chồng thì anh không nói lời nào mà phán luôn một câu khiến tôi chưng hửng: "Tên của con anh nghĩ rồi, em không phải bận tâm đâu". Tôi thấy bất ngờ nhưng rồi lại vui vì nghĩ chồng chu đáo đến mức tên của con cũng âm thầm đặt rồi.

Chồng kiên quyết lấy tên này đặt cho con, tôi đồng ý nhưng sốc khi biết sự thật bên trong cuốn sổ lưu niệm - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Ngày con gái chào đời, anh bế con vào lòng cưng nựng rồi nói: "Đáng yêu quá đi, con gái Trần Hà My của bố", lúc này tôi mới biết chồng muốn đặt tên con như vậy. Tôi vô tư đồng ý vì nghĩ cái tên đó cũng hay. 

Thế nhưng, mọi chuyện đúng là không thể ngờ hết được. Trong một lần ở nhà trông con, tôi tranh thủ lúc con ngủ nên dọn dẹp lại nhà cửa. Tôi vô tình nhìn thấy cuốn sổ giống như là lưu bút, tôi tò mò mở ra đọc, định bụng tối về trêu chồng một chút cho vui.

Ngờ đâu, cuốn sổ ấy là nơi lữu giữ toàn bộ kỷ niệm của chồng và người yêu cũ. 8 năm của họ đã có quá nhiều kỷ niệm đến nỗi tay tôi run lên khi đọc từng lời họ viết cho nhau. Nhưng sốc nhất là lúc tôi biết tên con gái mình chính là tên người yêu cũ của anh.

Họ chia tay trong đau đớn vì cô ấy bị gia đình cấm cản chứ không phải vì hết yêu. Chồng tôi đã hứa với cô ấy là sẽ đặt tên con gái theo tên của cô ấy.

Chồng kiên quyết lấy tên này đặt cho con, tôi đồng ý nhưng sốc khi biết sự thật bên trong cuốn sổ lưu niệm - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Tôi sốc lắm, chân tôi không còn đứng vững được nữa. Tối hôm đó, tôi chìa cuốn sổ ra thì mặt chồng biến sắc rồi nhanh tay giật lại. Anh ấy bảo không còn liên lạc với người yêu cũ nữa, còn tên con gái là việc anh muốn thực hiện để giữ lời hứa với người đã đồng hành cùng anh suốt 8 năm thanh xuân.

Tôi vừa khóc vừa gào lên: "Thế còn tôi, tôi là cái gì trong mắt anh. Anh nên nhớ tôi mới là người sinh con cho anh". Anh ấy không nói gì mà chỉ lẳng lặng lên giường nằm mặc cho tôi khóc sưng cả mắt.

Ngay sáng hôm sau, tôi ôm con về nhà bố mẹ đẻ và nói dối rằng được nghỉ dài ngày nên cho con về chơi với ông bà. Cả 2 bên gia đình vẫn chưa biết chuyện nhưng tôi không biết phải mở lời như thế nào nữa. 

Tôi không biết phải làm gì nữa khi rơi vào hoàn cảnh éo le như thế này, chẳng lẽ lại đi đổi tên trong giấy khai sinh cho con sao. Mọi người cho tôi lời khuyên với...

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ