Chồng háo hức ngày gặp lại mối tình đầu nhưng cái kết đau đến mức “không thể tin nổi“

Người ta thường bảo nhau: "Hãm" nhất trên đời này chính là người yêu cũ. Chẳng phải bỗng dưng mà phụ nữ có sự đánh giá như vậy bởi chỉ có ai trải qua mới hiểu, "con cá mất là con cá to", người yêu cũ mà lỡ dở tình duyên càng khiến đàn ông nhung nhớ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhưng nhớ thì sao, đừng gây chuyện có được không? Khó lắm, vì họp lớp, rồi vô tình gặp lại nhau, thứ xúc cảm ấy nó lại bùng lên, khiến chồng dễ dàng phản bội vợ con, rồi lao theo thứ tình cảm "yêu một lần là nhớ nhau cả đời ấy".

H. (32 tuổi) chia sẻ: "Tôi đã đứng hình mất vài phút khi gặp lại người yêu cũ trong buổi họp lớp. Cô ấy quá xinh đẹp, đàn bà hơn và điều khiến tôi day dứt nhất là cô ấy liên tục nhìn tôi với ánh mắt đặc biệt".

Hóa ra, cô bạn ấy vừa ly hôn chồng, khi gặp lại tình cũ, thêm men rượu đưa đẩy, khó tránh động lòng. 2 ngày gần nhau ở biển, tự dưng gã chồng xa vợ lại sống dậy thứ lửa tình lãng mạn từ thời học sinh bên người cũ, thấy mình trẻ lại, rồi muốn thêm mà không muốn bớt.

Rất tiếc, H. đã có được nàng một lần, nhưng lần này nàng cũng khôn lắm, "anh muốn gần em thì hãy xác định chuyện vợ con, em không muốn một lần làm người cũ, rồi lại trở thành phòng nhì".

Vậy là vừa tiếc, vừa thèm, vừa nhớ, H. họp lớp về ngẩn ngơ mất vài tháng mới định thần lại được. Cũng may, đợt ấy ốm được vợ chăm tận tình, mới giật mình mà biết cái gì là quan trọng.

K. (40 tuổi) lại kể câu chuyện khiến người ta bật cười vì sự phũ phàng của thời gian: "Nghe thằng bạn thân thông báo Y. cũng tham gia hội khóa, tôi hồi hộp chờ đợi gặp lại mối tình đầu đã từng dành quá nhiều cảm xúc.

Nghe nói cô ấy giờ đã có gia đình, chồng con ổn định và giàu có, chẳng biết có bao giờ nhớ đến mình không? Sáng dậy chuẩn bị đi mà thấp thỏm, chải chuốt hơn ngày thường, còn xịt ít nước hoa khiến vợ càu nhàu khó chịu".

Thế rồi sự xuất hiện của người cũ xinh đẹp ngày nào khiến K. chỉ muốn thở hắt ra vì phẫn nộ. Y. ngày xưa xinh như hoa hậu, giọng nói ngọt ngào và dịu dàng, thế mà giờ vừa xuất hiện, K. thấy đập vào mắt là thân hình mỡ màng, cằm ngấn, người sồ sề.

Mặt Y. trang điểm đậm vẫn không thoát được nếp nhăn khá rõ. Tệ hơn, cô nàng dịu dàng năm xưa đã biến thành con hổ, gọi điện về quát con ầm ầm, xong quay ra nói chuyện oang oang với mấy cô bạn cũ.

"Tôi chợt thấy, mình đúng là dở hơi, thực ra người ta xấu đẹp hay không còn liên quan gì đến mình nữa. Bạn cũ gặp nhau là quý rồi, đúng là bài học cho kẻ mơ mộng. Ngẫm lại, vợ tôi vẫn xinh, mặn mà và kín đáo hơn nhiều".

Tình cũ không rủ cũng tới - Tâm sự thật của anh chồng háo hức được gặp lại mối tình đầu và cái kết ngược không thể tin nổi-2

Ảnh minh họa.

N. nghe xong bật cười, nói luôn tình huống đáng nhớ của mình: "Tôi thì gặp lại người cũ khi đón khách grap. Cô ấy ngượng ngùng nhận ra tôi, còn tôi cũng ngại. Năm xưa mình chém gió thành bão, giờ cô ấy sang trọng như bà chủ, mình lại chỉ là thằng lái xe dịch vụ. Trên xe nói được dăm ba câu, cũng thấy gợn gợn tình cũ năm nào".

Thế nhưng N. chưa kịp tơ tưởng người cũ, thì khi về đến cổng nhà cô ấy, thấy ông chồng mặt hằm hằm giận dữ đứng đợi và quát vợ: "Cô đi đâu giờ này mới về. Về cơm nước ngay đừng để bố mẹ tôi chờ lâu. Ở nhà mà vô tích sự".

N. quay xe đi vội, tránh để cô ấy xấu hổ với anh. Cuộc đời đúng là bạc, suốt một tuần sau, anh ám ảnh với đôi mắt buồn của cô ấy và bóng gầy vội vã bước vào nhà theo chồng.

Vô tình gặp lại người yêu cũ, chạnh lòng thì không sao. Có những người đã đi cùng nhau một vài năm, cấm không nhớ đến sao được.

Nhưng đàn ông hay đàn bà, cũng nên biết điểm dừng, đừng dại để cũ rồi lại thành người thứ ba. Càng không nên vì người cũ đang không hạnh phúc mà nghĩ đến nhiều, rồi ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.