Chồng dở khóc dở cười nhìn mẻ bánh Trung thu mang tên "bóng đêm" của vợ

Mặc dù bận rộn nhưng chị vợ vẫn tranh thủ làm mẻ bánh nướng để phục vụ Tết Trung thu, thế nhưng thay vì nướng mẻ bánh vàng ươm thì sản phẩm ra lò lại bị cháy đen như "bóng đêm" khiến nhiều người bật cười hài hước.

Bánh Trung thu bị cháy đen.
Bánh Trung thu bị cháy đen.

Một mùa Trung thu nữa lại đến, khắp diễn đàn mạng xã hội cho đến các quán xá bên đường, đâu đâu cũng thấy bài trí đèn lồng, bánh Trung thu đủ vị khoe sắc.

Bên cạnh những mẻ bánh Trung thu ngon lành, đẹp mắt được chị em khoe khắp mạng xã hội thì cũng có những người dở khóc dở cười với mẻ bánh Trung thu thất bại thảm hại chẳng giống ai.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về mẻ bánh Trung thu mà vợ anh tự làm. Tuy nhiên, mẻ bánh không nát, hỏng nhưng bị cháy sém toàn bộ mặt trên, nhìn qua khiến nhiều người khải tiếc ròng...

Đính kèm với mẻ bánh này là lời than thở của anh chồng trẻ: "Vợ em đấy các bác ạ, nhà bao việc còn bày đặt làm bánh nướng. May quá không có khách nào đặt chứ không thì chết em".

hi1

Mẻ bánh Trung thu bị cháy đen vì quá lửa khiến dân mạng xôn xao bàn tán.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, trong việc làm bánh mà cụ thể là bánh Trung thu thì chuyện thành công hay thất bại là chuyện thường. Hầu hết cư dân mạng đều tỏ ra thông cảm cho chiếc bánh dù đẹp khuôn nhưng lại chẳng may cháy xém. Số khác thì thi nhau đặt tên cho loại bánh này.

Thành viên D.L hài hước: "Anh chẳng biết rồi, đây là bánh trung thu than tre đó mà. Anh cập nhật xu thế chậm quá".

"Thôi thì tên là bánh Trung thu bóng đêm hay Bánh trung thu "Black" đi, cho Tây chút chút", nickname H.M bình luận.

"Hoa văn rõ nét, màu sắc phối cực đẹp mắt, bánh gai đúng không?", thành viên T.T bình luận.

"Bánh Trung thu mang vẻ đẹp đen huyền bí, có thể nói nôm na là, đây là bánh Trung thu thương hiệu bóng tối huyền diệu, bản limited", tài khoản P.A nhận xét. 

"Thôi ai lại bôi bác vợ làm gì, làm được mẻ bánh chả ai muốn ra nông nỗi này, chắc quá nhiệt độ chút thôi. Sai sót cũng là chuyện quá bình thường luôn", một người đưa ra quan điểm.

Do đó, khi làm bánh Trung thu, nếu không đúng định lượng vỏ bánh có thể sẽ bị cứng hoặc quá mềm khi bị bóng dầu. Quá trình đóng bánh không đều tay sẽ bị mất các nếp bánh, hoặc không rõ nét. Vậy nên mới nói, người nấu ăn ngon, làm bánh giỏi, quả thực là một "nghệ sĩ" mà!

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ