Chôn “siêu xe” 50 năm để thành “kho báu”, đến khi khai quật ai nấy đều câm nín

Tưởng rằng kế hoạch tạo bất ngờ cho thế giới sẽ “đầu xuôi đuôi lọt”, ai ngờ cái kết lại khiến mọi người không biết nên vui hay buồn.

Chôn “siêu xe” 50 năm để thành “kho báu”, đến khi khai quật ai nấy đều câm nín

Rất nhiều người xưa đã nảy ra ý tưởng chôn cất những vật quý báu để tạo sự bất ngờ cho thế hệ sau. Thông thường, họ sẽ định sẵn một khoảng thời gian để đào chúng lên và xem thử sau bao nhiêu năm, những báu vật xưa có còn được giữ gìn nguyên vẹn và trở thành một món đồ cổ có giá trị hay không.

Những thông điệp về thời gian cũng thường xuất hiện cùng với những món đồ được chôn giấu cẩn thận này. Và trong lịch sử cũng ghi nhận nhiều trường hợp vô tình va phải những báu vật được cất giấu dưới lòng đất.

Tuy nhiên, trái ngược với những điều ở trên, câu chuyện dưới đây là một ví dụ của ý tưởng hài hước khi chôn giấu kho báu dưới lòng đất, nhưng sau nhiều năm lại có cái kết không hề như mơ.

Người dân thành phố Tulsa, bang Oklahoma, Hoa Kỳ đã quyết định chôn một chiếc Plymouth Belvedere màu trắng và vàng, còn được gọi là Quý Cô Belvedere vào năm 1957. Ngoài ra họ còn đổ đầy trang sức giá trị vào đó để chiếc xe trở thành một kho báu thật sự. Nó được bọc lại cẩn thận và chôn trong một hầm bê tông sâu dưới lòng đất. Họ đã tuyên bố 50 năm sau mới đào chiếc xe lên.

Chôn siêu xe 50 năm để thành kho báu, đến khi khai quật ai nấy đều câm nín - Hình 1

Sự kiện chôn xe năm 1957 thu hút không ít người đến theo dõi.

Chôn siêu xe 50 năm để thành kho báu, đến khi khai quật ai nấy đều câm nín - Hình 2

Họ xây dựng một hầm mộ bê tông, cốt thép, bọc xe cẩn thận và chôn cất nó như một kho báu. Đợi 50 năm sau sẽ khiến thế giới bất ngờ.

Chiếc xe được đào lên vào ngày 13/6/2007, khi đó đã có hàng ngàn người (một số lặn lội từ tận châu Âu và châu Úc) háo hức đổ về “hầm mộ” của Plymouth Belvedere để chứng kiến giây phút chiếc xe được khai quật.

Chôn siêu xe 50 năm để thành kho báu, đến khi khai quật ai nấy đều câm nín - Hình 3

Đây không phải là bức ảnh thực sự của “Quý cô Belvedere” vì chiếc xe được chôn cất là phiên bản 2 cửa. Tuy nhiên với hình ảnh này, bạn cũng có thể tưởng tượng chiếc xe sang trước đây từng đẹp như thế nào.

Mặc dù được bao bọc trong lớp nhựa và những chất liệu bảo quản cẩn thận khác nhưng khi nằm dưới mặt đất quá lâu, cộng với sự rò rỉ nước đã chiếc xe sang trọng bậc nhất thời xưa bị phá hủy hoàn toàn.

Những đường cong gợi cảm và chất lượng tuyệt hảo của siêu xe năm 1957 đã bị thay thế bởi gỉ sét và hư hỏng khi nó được mang lên mặt đất.

Chôn siêu xe 50 năm để thành kho báu, đến khi khai quật ai nấy đều câm nín - Hình 4

Ngày 13/6/2007, chiếc xe được khai quật sau 50 năm bị chôn sâu dưới lòng đất.

Chôn siêu xe 50 năm để thành kho báu, đến khi khai quật ai nấy đều câm nín - Hình 5

Một chiếc cần cẩu lớn đang làm nhiệm vụ nhấc chiếc xe lên khỏi mặt đất.

Khi mở lớp bọc nhựa bên ngoài chiếc xe, họ chỉ tìm được nước đọng và bụi bẩn đã tồn tại nhiều năm, mặc dù hình dạng của “cô nàng” Belvedere vẫn còn nguyên nhưng tất cả phụ tùng đều đã gỉ sét và hư hỏng nặng.

Chôn siêu xe 50 năm để thành kho báu, đến khi khai quật ai nấy đều câm nín - Hình 6

Đúng với dự đoán, kết quả của chiếc xe thật sự khiến ai nấy đều “há hốc mồm”. Toàn bộ chiếc xe sang đã gỉ sét đến không nhận ra.

Chôn siêu xe 50 năm để thành kho báu, đến khi khai quật ai nấy đều câm nín - Hình 7

Không còn ai nhận ra chiếc xe sang cách đây 50 năm.

Chôn siêu xe 50 năm để thành kho báu, đến khi khai quật ai nấy đều câm nín - Hình 8

Một số phụ tùng còn bị tan rã hoàn toàn.

Chiếc xe cổ được đưa ra khỏi hầm mộ bằng một cần trục, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân trong thành phố. Ai nấy đều đã mong đợi nhìn thấy kho báu lấp lánh được chôn giấu cẩn thận. Tuy nhiên, cái kết đều khiến mọi người câm nín.

Chôn siêu xe 50 năm để thành kho báu, đến khi khai quật ai nấy đều câm nín - Hình 9

Nếu bạn nghĩ chiếc xe chỉ gỉ sét bên ngoài, thì không, kể cả bên trong cũng ngập nước và hư hỏng nặng.

Chôn siêu xe 50 năm để thành kho báu, đến khi khai quật ai nấy đều câm nín - Hình 10

Rõ ràng đây là “kho báu” mà không ai mong muốn đào được.

Chôn siêu xe 50 năm để thành kho báu, đến khi khai quật ai nấy đều câm nín - Hình 11

Phụ tùng của xe cũng đã trở thành đống phế liệu không ai cần.

Chôn siêu xe 50 năm để thành kho báu, đến khi khai quật ai nấy đều câm nín - Hình 12

Qua chuyện này đừng dại gì mà chôn bất cứ chiếc xe hơi nào để làm kho báu nữa nhé.

Công ty Ultra One đã tình nguyện loại bỏ gỉ sét cho “Quý cô Belvedere”, họ đã chi trả khoảng 20.000 USD để khôi phục chiếc xe. Mặc dù về cơ bản, hình dạng của nó hiện nay đã gần giống với nguyên bản nhưng chiếc xe sắt vụn này không còn giá trị gì vì động cơ đã hoàn toàn hư hỏng.

Chôn siêu xe 50 năm để thành kho báu, đến khi khai quật ai nấy đều câm nín - Hình 13

Vậy còn đống trang sức, vàng bạc quý giá thì sao? Tin buồn cho bạn, chúng cũng bị nước ăn mòn theo thời gian và có số phận còn tội tệ hơn cả chiếc xe.

Mặc dù chiếc xe được cho là phần thưởng cho người dân trong thành phố nhưng không có ai muốn nhận nó về nhà. Chính vì vậy mà hiện nay nó đã yên vị tại Bảo tàng trưng bày xe ở Roscoe, Illinois.

Theo Vietgiaitri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ