Chọn nghề - việc làm

GD&TĐ - Ngày 24/4, Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB&XH) đã phối hợp với Ban Thư ký ASEAN-OSHNET và Tổ chức Lao động quốc tế tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy đối thoại xã hội để cải thiện sức khỏe và an toàn lao động”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối thoại xã hội để cải thiện sức khỏe và an toàn lao động

Đối thoại nhằm phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong việc thực thi pháp luật, những rào cản về thủ tục hành chính và điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực ATVSLĐ.

Hội đồng quốc gia về ATVSLĐ đã tiếp thu, tổng hợp để đề xuất Chính phủ và các bộ ban hành các Nghị định, Thông tư sửa đổi, bổ sung các quy định đơn giản hóa, cắt giảm các điều kiện kinh doanh, tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng và quản lý tốt hơn, tạo động lực phát triển cho công tác ATVSLĐ.

Đắk Lắk tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2019

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2019.

Với sự tham gia của 19 sản phẩm đến từ các cơ sở GD nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, hội thi là hoạt động thiết thực nhằm khai thác tiềm năng, trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ GV, HS của các cơ sở GD nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề.

Đây cũng là cơ hội để cán bộ, GV của các cơ sở GD nghề nghiệp tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm sáng tạo, cải tiến thiết bị và tiếp cận những kiến thức, công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Thông qua hội thi, các cơ quan chức năng có thêm cơ sở để đánh giá đúng thực trạng thiết bị đào tạo tại các cơ sở trên địa bàn, từ đó đề ra giải pháp đầu tư trang thiết bị phù hợp.

Cơ hội mới cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Hiệp hội Internet Việt Nam vừa phối hợp với Trung tâm Hợp tác công nghệ thông tin Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức giới thiệu về “K-Startup Grand Challenge”. Đây là một chương trình đem đến cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) Việt Nam thêm những cơ hội mới.

Theo đó, vòng loại sẽ chương trình sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TPHCM trong tháng 7/2019 để lựa chọn các startup tiềm năng đưa sang Hàn Quốc tham gia vòng chung kết.

Sẽ có 40 startup trên toàn cầu được nhận kinh phí 3.097 USD/nhóm/tháng để chi trả các kinh phí sinh hoạt trong thời gian 3,5 tháng đào tạo, hỗ trợ kết nối đầu tư, hợp tác tại Hàn Quốc.

Top 20 startup sau vòng chung kết sẽ được cấp kinh phí tương đương 3.097 USD/nhóm/tháng cho 3,5 tháng hoạt động tiếp theo tại Hàn Quốc. Tham gia chương trình, các startup còn có dịp được giới thiệu, kết nối hợp tác với các đối tác tại Hàn Quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ