Chọn nghề - việc làm

GD&TĐ - Theo báo cáo của BHXH Việt Nam, trong quý I/2019, số người tham giaBHXH tự nguyện trong cả nước tăng 13% so với cùng kỳ năm 2018. 

Chọn nghề - việc làm

Hơn 300.000 đơn vị chưa tham gia BHXH bắt buộc

Tuy nhiên, vẫn còn hơn 300.000 đơn vị chưa tham gia BHXH bắt buộc. Vẫn còn một số ít tỉnh trong khu vực ĐBSCL chưa đạt kết quả cao về phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.

Theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), nếu các doanh nghiệp tăng độ che phủ an sinh xã hội (ASXH) thêm 10%, thì sẽ tăng doanh thu từ 5,2% - 5,9%...

Để mở rộng diện bao phủ ASXH, Việt Nam cần mở rộng gắn với tiến trình chính thức hóa BHXH tự nguyện; kết hợp giữa phát triển BHXH tự nguyện và BHXH bắt buộc; tiếp cận mới trong việc mở rộng đối tượng tham gia; cải thiện tính tuân thủ pháp luật; đẩy mạnh truyền thông; xác định lợi ích từ đầu tư cho ASXH.

Trên 18 nghìn lao động nông thôn được đào tạo nghề

Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức sơ kết Chương trình Khuyến công quốc gia (KCQG) giai đoạn 2014 - 2018 nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được sau 5 năm triển khai.

Theo đó, giai đoạn 2014 - 2018, Chương trình KCQG đã tổ chức đào tạo nghề, truyền nghề, nâng cao tay nghề cho hơn 18.000lao động nông thôn. Trong đó, đào tạo nghề, tạo việc làm mới cho hơn 17.900 lao động, tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo trung bình đạt trên 90%. Hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý cho 10.240 học viên tại các cơ sở công nghiệp nông thôn thông qua các lớp đào tạo nâng cao năng lực cán bộ quản lý, điều hành…

Hội nghị đồng thời xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nâng cao hiệu quả thực hiện, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu và đề xuất các nội dung cần thực hiện đối với Chương trình KCQG giai đoạn tiếp theo.

Nhu cầu tuyển dụng quản lý và giám sát tăng mạnh

Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam Navigos Group vừa công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam thông qua nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng trong quý 1/2019.

Theo đó, nhiều dự án các nhà máy mới vào Việt Nam dự kiến sẽ mở rộng qui mô nhân sự đến gấp đôi, hoặc gấp ba lần trong năm, đặc biệt là lĩnh vực thiết bị điện tử, sản xuất linh kiện cao cấp…

Các vị trí có nhu cầu tuyển dụng nhiều chủ yếu là vị trí giám sát và cấp quản lý, các doanh nghiệp Trung Quốc yêu cầu tuyển dụng các ứng viên phải nói được tiếng Hoa.

Tại khu vực TP.HCM, sản xuất và công nghiệp là lĩnh vực được ghi nhận đang trả mức lương cao nhất cho nhiều vị trí cấp trung và cấp cao. Kỹ sư có thể được trả mức lương là 4.000 USD, cấp quản lý có vị trí trả đến 8.000 USD.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ