Chọn nghề - việc làm

GD&TĐ - Tổng cục GDNN (Bộ LĐ-TB&XH) vừa có buổi làm việc với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam nhằm thông tin một số kết quả tác động của việc triển khai Dự án “Kỹ năng Nghề nghiệp Việt Nam”(Dự án VSEP) trong thời gian qua. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhân rộng mô hình đào tạo “Kỹ năng nghề nghiệp Việt Nam”

Theo đánh giá, dự án đã tác động tích cực đến nhiều mặt của hệ thống GDNN các hoạt động của dự án như kiểm định, đào tạo cán bộ quản lý, tổ chức đào tạo thí điểm với chương trình đào tạo mới phù hợp với định hướng phát triển GDNN tại Việt Nam.

Hai bên đã cùng trao đổi các nội dung hợp tác phát triển trong thời gian tới, hướng tới mục tiêu sau khi kết thúc đào tạo thí điểm tại 3 trường CĐ cộng đồng tại Việt Nam trong khuôn khổ dự án VSEP, Canada tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nhân rộng mô hình này ở một số trường CĐ khác trong hệ thống GDNN.

Hà Nội: Đào tạo nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội vừa phối hợp với Tổ chức ADRA tại Việt Nam tổ chức hội nghị giới thiệu và báo cáo kết quả giai đoạn đầu của dự án “Nâng cao năng lực cho thanh niên thông qua đào tạo nghề và kỹ năng công việc tại Hà Nội” (YES Center Hà Nội).

Từ tháng 11/2018, dự án được xây dựng nhằm giải quyết nhu cầu học nghề và tạo việc làm cho thanh niên từ 15 đến 25 tuổi đang sinh sống và học tập trên địa bàn Hà Nội, ưu tiên các đối tượng yếu thế, khó tiếp cận các cơ hội đào tạo và cơ hội nghề nghiệp, giúp họ vươn lên làm chủ cuộc sống...

Đồng Tháp: Đẩy mạnh đào tạo nhân lực ngành du lịch

Nhằm từng bước chuẩn hóa về chuyên môn nghiệp vụ và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp, khu di tích, điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, Sở VH-TT&DL Đồng Tháp đã xây dựng Kế hoạch số 35/KH-SVHTTDL về việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch năm 2019, kế hoạch đồng thời hỗ trợ, đào tạo về nghiệp vụ du lịch cho cán bộ và người dân tại địa phương.

Chương trình đào tạo được thực hiện theo Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam, kết hợp với tình hình phát triển du lịch và khả năng nhu cầu thực tế địa phương…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…