Chọn nghề - việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cấp bách nhu cầu đào tạo cho người lao động

Theo Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), khoảng 44% công nhân trên thế giới, có nguy cơ cao bị robot thay thế. 86% lao động của Việt Nam trong ngành dệt may và giày dép - tương đương 2,3 triệu người, trong đó khoảng 78% là lao động nữ - có nguy cơ cao mất việc dưới những đột phá về công nghệ mới.

Lao động Việt Nam làm việc ở khu vực công nghiệp chủ yếu tay nghề thấp với công việc lắp ráp và gia công. Việc họ bị thay thế bằng người máy đang hiển hiện.

Tính đến quý IV/2017, Việt Nam có khoảng 55,1 triệu lao động, trong đó, khoảng gần 43 triệu người chưa qua đào tạo. Đây là một nguyên nhân cản trở sự phát triển nền kinh tế. Thực trạng này cho thấy, đào tạo và đào tạo lại lực lượng lao động trình độ thấp đang là yêu cầu cấp bách…

Tuyển 500 thực tập sinh đi Nhật Bản

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 500 ứng viên tham gia Chương trình thực tập sinh (TTS) đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 1 năm 2019.

Ngành nghề tuyển chọn: Xây dựng và sản xuất chế tạo.Điều kiện ứng tuyển: Nam giới, từ 20 - 30 tuổi, tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên; có đạo đức tốt, ý thức kỷ luật tốt, không có tiền án; chưa từng tham gia các chương trình đào tạo TTS của Nhật Bản; chưa từng cư trú và làm việc bất hợp pháp tại nước ngoài.

Người lao động tự tải mẫu hồ sơ trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước tại địa chỉ www.colab.gov.vn, hoàn thiện và nộp hồ sơ theo hướng dẫn. Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ 15/1 - 31/3.

Giảm hơn 65% chi phí cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng

Đơn giản hóa điều kiện đầu tư kinh doanh, Bộ Xây dựng đã tiến hành rà soát, giảm bớt lĩnh vực ngành nghề cần phải cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực, tăng thời gian, hiệu lực, đơn giản hóa nhiều điều kiện, hồ sơ và đa dạng cách thức thực hiện thủ tục cấp chứng chỉ qua bưu điện, trực tuyến...

Những nỗ lực này đã góp phần giảm đến 65,31% chi phí so với trước đây. Đối với thủ tục chuyển đổi chứng chỉ hành nghề của cá nhân nước ngoài, chi phí thực hiện thủ tục hành chính cắt giảm được khoảng 11,39% so với trước.

Theo Bộ Xây dựng, việc công khai năng lực của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên trang thông tin điện tử của Bộ và các Sở Xây dựng địa phương đều được thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.