Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thúc đẩy khởi nghiệp trong HS, SV

Tổng cục GDNN (Bộ LĐ -TB&XH) vừa tổ chức Hội nghị tập huấn Công tác HS, SV các trường cao đẳng, trung cấp trên toàn quốc. Gần 400 đại biểu của 48 tỉnh, thành đã tham gia hội nghị. Với mục đích trang bị cho các đại biểu những thông tin chính sách mới và định hướng cho công tác HS, SV; hội nghị là dịp ghi nhận những trăn trở trong công tác đào tạo của nhiều trường học khối cao đẳng, trung cấp trên cả nước.

Trong đó, tỷ lệ HS, SV sau tốt nghiệp có khả năng tự tạo việc làm còn thấp, đặc biệt tỷ lệ khởi nghiệp sáng tạo lại càng thấp hơn. Đa số HS, SV chưa tự tin, chưa mạnh dạn tìm việc, chưa dám thể hiện đúng với năng lực, sở trường của mình. Hội nghị là dịp để các đại biểu cùng bàn thảo để tìm ra các nguyên nhân của hạn chế, qua đó đề xuất các giải pháp thúc đẩy khởi nghiệp trong HS, SV trong thời gian tới.

Hà Nội: Hơn 13.600 lao động nông thôn được học nghề

UBND TP Hà Nội vừa tổ chức hội nghị giao ban công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) năm 2018 trên địa bàn thành phố theo Quyết định 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ. Theo Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, từ đầu năm 2018 đến nay, công tác đào tạo nghề cho LĐNT có chuyển biến tích cực, song kết quả đạt được vẫn thấp hơn so với kế hoạch, nhất là với các nghề phi nông nghiệp.

Toàn thành phố đã mở 393 lớp đào tạo nghề, thu hút hơn 13.600 LĐNT học nghề, đạt gần 57% kế hoạch. Công tác đào tạo nghề chưa đạt kết quả cao là do người lao động trong độ tuổi học nghề ngày càng giảm; người dân chưa mặn mà với các nghề được hỗ trợ đào tạo; đầu ra với các nghề phi nông nghiệp gặp khó khăn… Dự kiến, 3 tháng cuối năm 2018, các quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức đào tạo nghề cho 8.640 LĐNT. Nâng kết quả thực hiện đào tạo nghề cho LĐNT dự kiến năm 2018 lên 22.283 người, đạt 92,85% so với kế hoạch.

Khai trương Điểm kết nối cung cầu công nghệ Cần Thơ

Đây là điểm kết nối cung cầu công nghệ đầu tiên trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và là Điểm kết nối cung cầu công nghệ thứ 7 trên cả nước, bao gồm các hoạt động: Điều tra, khảo sát, thu thập, tổng hợp, đánh giá về nhu cầu và nguồn cung công nghệ, tư vấn về công nghệ, kết nối đầu tư tài chính, tư vấn cải tiến kỹ thuật với sự tham gia của các chuyên gia tư vấn trực tuyến; Tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng đàm phán chuyển giao, mua bán công nghệ; kỹ năng quản lý công nghệ trong doanh nghiệp; hình thành mạng lưới các điều phối viên về chuyển giao công nghệ; Xây dựng dữ liệu công nghệ, chuyên gia công nghệ; Tổ chức các buổi giới thiệu, trình diễn công nghệ, hội thảo theo chuyên đề và theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ