Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Bộ NN&PTNT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tập trung chỉ đạo thực hiện kế hoạch đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn (LĐNT). Theo đó, Bộ NN&PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo rà soát tiến độ, đề ra các giải pháp thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể để hoàn thành kế hoạch về công tác đào tạo nghề nông nghiệp cho LĐNT năm 2018. Triển khai các nội dung đào tạo theo chỉ đạo của Bộ NN&PTNT. Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2018 công tác đào tạo nghề nông nghiệp đã có chuyển biến tích cực, đào tạo được 120.000/287.175 lao động, đạt 40% kế hoạch đề ra, tăng hơn so với cùng kỳ năm trước là 29%.

Tăng cường hợp tác GDNN Việt Nam – Australia

Bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018, Bộ LĐ-TB&XH vừa có buổi làm việc với Bộ Doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp gia đình, Kỹ năng và Giáo dục nghề nghiệp Australia. Nội dung chính được trao đổi là về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Hai bên thống nhất tăng cường chỉ đạo cho các bộ phận liên quan tích cực triển khai thực hiện Bản ghi nhớ đã được ký kết giữa hai Bộ trưởng; hỗ trợ triển khai đào tạo có hiệu quả 12 bộ chương trình được chuyển giao từ Australia phù hợp với điều kiện kinh tế và yêu cầu nhân lực của Việt Nam. Hỗ trợ, tạo điều kiện trong việc cấp visa cho giáo viên sang Australia đào tạo; đồng thời, tăng cường hỗ trợ đào tạo cho nhà giáo, học sinh tại Việt Nam...

Samsung hỗ trợ đào tạo 200 chuyên gia tư vấn công nghiệp

Vừa qua, Samsung Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Lễ bế giảng Khóa đào tạo chuyên gia tư vấn công nghiệp hỗ trợ lần thứ hai. Các khóa đào tạo này nằm trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ đã được ký kết giữa Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam vào tháng 3/2018, về việc đào tạo chuyên gia tư vấn người Việt Nam có đủ năng lực để có thể đào tạo và tư vấn cho các doanh nghiệp hỗ trợ của Việt Nam tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị của các doanh nghiệp toàn cầu. Khóa đào tạo trong 3 tháng, dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ chuyên gia Hàn Quốc.

Dự án hợp tác đào tạo này dự kiến sẽ kéo dài trong 2 năm 2018 - 2019 bao gồm 8 khóa với mục tiêu đào tạo 200 chuyên gia tư vấn người Việt Nam. Đây sẽ là nguồn nhân lực tư vấn chất lượng cao góp phần thúc đẩy và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong tương lai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ