Choáng váng khi đọc cuốn nhật ký của con gái rơi ra khỏi kệ sách

Tôi cứ nghĩ mình rất hiểu con, cho đến khi cuốn nhật ký ấy nằm trong tay mình.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chào chị Hướng Dương!

Nói thật là bây giờ tôi đang rất sốc chị ạ. Là một người mẹ, tôi đã dành bao tâm huyết, tình yêu cho con gái. Tôi chỉ hy vọng con có thể sống một cuộc sống bình thường như bao người khác.

Con gái tôi năm nay 18 tuổi. Con rất ngoan và nghe lời tôi. Khi còn nhỏ, con hay tâm sự với tôi về chuyện trường lớp, chuyện riêng tư của bản thân.

Nhưng lớn lên, con bắt đầu ít chia sẻ với tôi hơn. Tôi cứ nghĩ là con mình trầm tính và ít nói. Thế nhưng mọi chuyện lại tồi tệ hơn những gì tôi tưởng tượng.

Ở tuổi 18, tôi biết rằng con mình đang có những rung động đầu đời. Nhiều lần tôi cũng gặng hỏi con, nhưng con lại lảng tránh và không muốn đề cập đến vấn đề này. Là một người phụ nữ hiện đại, tôi tôn trọng quyền riêng tư cá nhân của con và không can thiệp sâu.

Cho đến hôm qua, khi con đi học thêm, tôi ở nhà dọn dẹp lại phòng. Lúc sắp xếp sách vở trên bàn học của con, một cuốn sổ bị rơi ra. Khi biết đó là cuốn nhật ký, tôi đã không kìm được sự tò mò nên đã mở ra đọc.

Chị Hướng Dương biết không, đúng là con tôi đang yêu, nhưng người đó lại là một cô gái.

Tôi sốc đến mức cả đêm không thể ngủ được. Tôi rất lo cho con mình, bây giờ tôi phải làm gì hả chị?

hd

Chào chị.

Đọc chia sẻ của chị, Hướng Dương cảm thấy rất mừng vì chị là một người mẹ có tư tưởng tiến bộ và tôn trọng con cái. Ở thời đại hiện nay, việc những người đồng giới có tình cảm với nhau không còn là điều quá xa lạ.

Là bậc cha mẹ, thay vì ngăn cấm, chị hãy giúp con hiểu rõ hơn về bản thân, để cô bé có thể sống một cuộc sống tự tin và hạnh phúc.

Trước khi tìm gặp bác sĩ, chị nên nói chuyện với cô bé một cách nghiêm túc. Tất nhiên, việc tạo áp lực sẽ không giúp ích được nhiều trong vấn đề này. Do đó, chị cần mềm mỏng tâm sự với con, để con cảm thấy chị đang muốn giúp con tìm được chính con người thật của mình.

Khi tìm thấy sự thông cảm của mẹ, chắc chắn cô bé sẽ mở lòng và tâm sự với mẹ nhiều hơn. Hơn hết, Hướng Dương hy vọng rằng dù mọi chuyện có như thế nào, chị cũng sẽ đón nhận và ủng hộ con gái mình.

Con gái chị chắc chắn sẽ rất tự hào khi có một người mẹ tuyệt vọng như chị.

Hướng Dương.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.