Cho trẻ chơi iPad chẳng khác gì việc “lạm dụng” trẻ em

Đây không phải là lần đầu tiên các chuyên gia cảnh báo sự ảnh hưởng của những thiết bị điện tử tới trẻ em...

Cho trẻ chơi iPad chẳng khác gì việc “lạm dụng” trẻ em

Với sự phát triển của công nghệ, việc trẻ em ngày nay tiếp xúc với smartphone hay tablet không còn là chuyện hiếm gặp. Tuy nhiên, một cuộc nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, nếu bạn cho trẻ em dưới 2 tuổi sử dụng iPad hoặc bất kỳ máy tính bảng nào khác, đồng nghĩa với việc trẻ đang bị lạm dụng. Những hình ảnh kỹ thuật số hiển thị trên màn hình tablet sẽ gây ảnh hưởng sai lệch trong quá trình nhận thức về thực tế của trẻ em.

 Bộ não của trẻ vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên những hình ảnh trên tablet này sẽ gây ảnh hướng rất lớn tới nhận thức

Bộ não của trẻ vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên những hình ảnh trên tablet này sẽ gây ảnh hướng rất lớn tới nhận thức

Nghiên cứu trên được tiến sĩ Richard House - giám đốc Early Childhood Action (tổ chức phản đối việc cha mẹ cho phép trẻ nhỏ tiếp xúc với thiết bị có màn hình cảm ứng quá sớm) công bố với tờ NurseryWorld.

"Để trẻ em tiếp xúc với các thiết bị thông minh cũng giống như bạn đang chơi trò roulette (một trò cá độ kiểu Nga) với sự phát triển trí não của trẻ. Những hình ảnh về thế giới ảo sẽ làm trẻ em bị bối rối, trong giai đoạn mà trẻ em đang gặp rất nhiều khó khăn để làm quen với thế giới bên ngoài. Hành động trên sẽ làm đảo lộn trật tự tự nhiên của mọi thứ. Không dừng lại ở đó, bộ não của trẻ vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên những điều này sẽ gây ảnh hướng rất lớn tới nhận thức sau này. Với những lập luận trên, việc để trẻ nhỏ tiếp xúc với iPad không khác gì hành động lạm dụng chúng".

Đây không phải là lần đầu tiên các chuyên gia cảnh báo sự ảnh hưởng của những thiết bị điện tử tới đầu óc con người, đặc biệt là với trẻ em khi tiếp xúc quá sớm sẽ dễ dàng rơi vào tình trạng nghiện tablet, smartphone. Hi vọng các bậc phụ huynh sẽ có những động thái phù hợp với sự phát triển của trẻ nhỏ sau bài viết này.

Theo Genk

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ