Chó sống sót ba tuần dưới đống đổ nát

Miracle được đội cứu hộ tìm thấy trong đống đổ nát hơn ba tuần sau khi siêu bão Dorian tàn phá quốc đảo Bahamas.

Một tình nguyện viên bế chú chó Miracle sau khi giải cứu từ đống đổ nát hôm 4/10. Ảnh: Big Dog Ranche Rescue.
Một tình nguyện viên bế chú chó Miracle sau khi giải cứu từ đống đổ nát hôm 4/10. Ảnh: Big Dog Ranche Rescue.

Chú chó gầy trơ xương được phát hiện mắc kẹt bên dưới một chiếc điều hòa và các mảnh kính vỡ ở thị trấn Marsh Harbor trên quần đảo Abaco của Bahamas hôm 4/10.

Big Dog Ranch Rescue, đội cứu hộ có trụ sở ở bang Florida, Mỹ sử dụng máy bay không người lái và thiết bị ảnh nhiệt để có thể tiếp cận chú chó. Sau khi giải cứu nó, họ đặt tên mới cho chú chó là Miracle (Phép màu).

Miracle được cho là đã bị mắc kẹt suốt ba tuần. Một chú chó khác cùng mắc kẹt với nó đã không thể sống sót.

"Quả là kinh ngạc khi chúng tôi có thể phát hiện ra chú chó còn sống dù mắc kẹt quá lâu", Lauree Simmons, người phụ trách đội cứu hộ Big Dog Ranch Rescue, nói. "Hy vọng chúng tôi có thể tìm thấy chủ của nó. Nếu không, chúng tôi sẽ tìm cho Miracle một ngôi nhà thật tốt".

Simmons cũng lưu ý rằng cuộc khủng hoảng sau khi siêu bão Dorian đổ bộ vào Bahamas và bang Florida của Mỹ hồi tháng trước vẫn chưa qua đi và nhiều động vật vẫn có thể bị mắc kẹt dưới các đống đổ nát.

Big Dog Ranch Rescue đến nay đã giải cứu 138 chú chó ở Bahamas sau bão Dorian. Siêu bão mạnh cấp 5 trong thang đo bão của Mỹ đã tấn công quốc đảo Bahamas hồi đầu tháng 9, làm ít nhất 50 người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ