Cho phép trường mầm non NCL thí điểm cho trẻ làm quen với ngoại ngữ

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Ninh Bình vừa có văn bản cho phép một số cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên thí điểm cho trẻ làm quen với ngoại ngữ (tiếng Anh).

Cho phép trường mầm non NCL thí điểm cho trẻ làm quen với ngoại ngữ

Theo văn bản này, năm học 2017-2018, Sở GD&ĐT đã tổ thẩm định hồ sơ đối với trường mầm non Mai Thế Hệ, trường mầm non Cầu Vồng, cơ sở mầm non tư thục Tràng An - thành phố Ninh Bình, trường mầm non Việt Thắng - thành phố Tam Điệp.

Căn cứ vào kết quả thẩm định, Sở GD&ĐT đồng ý cho trường mầm non Mai Thế Hệ, trường mầm non Cầu Vồng, cơ sở mầm non tư thục Tràng An - thành phố Ninh Bình, trường mầm non Việt Thắng - thành phố Tam Điệp tổ chức thí điểm cho trẻ làm quen với ngoại ngữ (tiếng Anh) không có yếu tố nước ngoài áp dụng đối với độ tuổi mẫu giáo (3,4,5 tuổi) theo nội dung và tài liệu đã được Sở GD&ĐT thẩm định.

Việc tổ chức thí điểm cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện, đồ dùng để tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh.

Lựa chọn thời điểm thích hợp của hoạt động chiều để tổ chức thí điểm cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh tạo niềm vui, hứng thú cho trẻ đồng thời không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình Giáo dục mầm non và phải được tổ chức trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh.

Sở giao cho phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình và phòng GD&ĐT thành phố Tam Điệp quản lí, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thí điểm cho trẻ làm quen với tiếng Anh đối với cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn phụ trách, báo cáo kết quả thực hiện về Sở GD&ĐT (qua phòng Giáo dục mầm non) định kỳ vào thời điểm báo cáo tổng kết năm học và khi cần thiết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ