Cho dòng điện 71000V chạy qua để “thử giới hạn con người”

Trong nhiều năm, các chuyên gia cho rằng 50.000V điện tĩnh là giới hạn cao nhất con người có thể chịu được, nhưng một nhà khoa học gần đây đã chứng minh lý thuyết này sai bằng cách truyền 71.000V qua cơ thể mình mà vẫn còn sống.

Cho dòng điện 71000V chạy qua để “thử giới hạn con người”
Liu Shangshe, nhà nghiên cứu tại Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, ở Bắc Kinh mới đây đã làm một thí nghiệm gây nhiều tranh cãi để xác định dòng điện mà cơ thể con người có thể chịu được là bao nhiêu. Nhà nghiên cứu này đã truyền 71000V điện tĩnh qua cơ thể. Theo truyền thông Trung Quốc, các trợ lý của Shangshe bắt đầu ở mức 20000V, tăng điện áp theo từng giai đoạn, khiến lông tóc trên cơ thể Shangshe dựng đứng sau mỗi lần "sạc".

Trích dẫn một bài báo trên PLA Daily, South China Morning Post cho biết Liu Shangshe được coi là một chuyên gia về an toàn điện với hơn 50 năm kinh nghiệm khoa học trong lĩnh vực của mình. Ông đã chuyển sang nghiên cứu an toàn điện năm 1983, sau khi biết mỗi năm có bao nhiêu người chết vì điện giật. Liu chưa bao giờ sợ chết trong sự nghiệp nghiên cứu.

Làm việc với các loại khí nguy hiểm và các chất liệu nguy cơ cao khác đã ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe nhà khoa học này những năm qua, bao gồm giảm số lượng bạch cầu xuống hơn một nửa, giảm cân đáng kể xuống dưới mức trung bình so với chiều cao, song "trên con đường nghiên cứu về điện, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ", Liu Sangshe nói.

Theo Dân trí/OC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ