Chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc sắp đóng cửa

GD&TĐ - Nhiều tiểu thương đang kinh doanh tại chợ đêm Dinh Cậu (thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) đang lo lắng khi nhận được thông báo chợ đêm Dinh Cậu sẽ đóng cửa vào tháng 6/2016.

Bà con tiểu thương đang lo lắng khi nhận được thông báo chợ đêm Dinh Cậu sẽ đóng cửa vào tháng 6/2016.
Bà con tiểu thương đang lo lắng khi nhận được thông báo chợ đêm Dinh Cậu sẽ đóng cửa vào tháng 6/2016.

Anh Bình - một tiểu thương kinh doanh mặt hàng mỹ nghệ tại chợ đêm Dinh Cậu - cho biết: Không chỉ tôi mà nhiều hộ kinh doanh ở đây đang hết sức lo lắng trước thông báo chợ đêm Dinh Cậu sẽ đóng cửa vào tháng 6 tới. Đáng nói, chợ đóng cửa nhưng bà con chúng tôi chưa nghe phương án di dời đến chỗ kinh doanh mới.

Một tiểu thương khác bức xúc: Tôi tận miền Trung vào đây, gom hết tài sản đóng tiền thuê mặt bằng, đầu tư gian hàng hết 300 triệu đồng. Nếu tính luôn phần vốn bỏ vào mua hàng bán thì trên 500 triệu đồng. Như vậy, cả tài sản đổ vào cái chợ này hết, bây giờ nghe tin chợ sắp đóng cửa nhưng huyện lại không bố trí chúng tôi vào chỗ bán mới, thời gian tới gia đình chúng tôi sẽ sống như thế nào, nhất là số hàng hóa đã đầu tư?

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Văn Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - cho biết: Sau khi các cơ quan họp bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quốc thống nhất đến hết năm 2015 sẽ không ký lại hợp đồng với các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ đêm Dinh Cậu.

Đồng thời có thông báo cho các tiểu thương kinh doanh thêm 6 tháng nữa là sẽ đóng cửa chợ đêm Dinh Cậu. Nguyên nhân chính, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quốc đóng cửa chợ đêm Dinh Cậu là trả lại sự thông thoáng cho tuyến đường này. Tại khu vực chợ đêm Dinh Cậu hiện có nhiều cơ quan hành chính nhà nước đóng tại đây…

Xung quanh những thắc mắc của các tiểu thương về việc không được di dời đến điểm kinh doanh mới, ông Nghiệp cũng thông tin: Trước đây, huyện đã đầu tư một chợ đêm trên đường Bạch Đằng và các sạp đều đã đăng ký hết nên không thể bổ trí các hộ đang kinh doanh tại chợ đêm Dinh Cậu vào đây được.

Hơn nữa, tại chợ đêm mới này, trước đây quy hoạch làm công viên bờ sông nay xây dựng chợ nên huyện cũng đang bị người dân phản ánh vì làm mất không gian chung của người dân. Huyện cũng đang tìm cách giải quyết vấn đề này, vì tìm một chỗ mới đã khó nhưng xây chợ xong rồi người dân có đến đăng ký buôn bán hay không đó cũng là một vấn đề không hề dễ...

Tuy nhiên để giảm bớt khó khăn cho các tiểu thương đang kinh doanh ở chợ đêm Dinh Cậu cũng như có bước chuẩn bị di dời khi chợ đêm Dinh Cậu đóng cửa, huyện chỉ đạo không thu tiền mặt bằng trong 6 tháng tới. Nhưng các hộ buôn bán phải đóng những khoản tiền cơ bản như: vệ sinh, bảo vệ, điện nước…

Được biết, tại chợ đêm Dinh Cậu khó khoảng 60 hộ đăng ký kinh doanh mua bán.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ