Cho con ăn những loại thực phẩm này khiến bé còi xương, nuôi mãi không thấy cao lớn

Cho con ăn những loại thực phẩm này khiến bé còi xương, nuôi mãi không thấy cao lớn

Ninh xương quá lâu

Nhiều bà mẹ do muốn con mình cao lớn vượt trội nên thường xuyên hầm nước xương cho bé ăn và khi nấu có thói quen ninh xương thật kỹ để mọi chất bổ trong xương tiết ra hết.

Nhưng trên thực tế, hành động này sẽ khiến cho lượng canxi trong canh xương không dễ hòa tan, khiến cho chất béo trong tủy xương lần lượt nổi lên, nhưng canxi trong nước xương vẫn rất ít. Vì vậy, bé có ăn bao nhiêu nước hầm xương cũng chẳng cao lớn làm chỉ thừa chất béo mà thôi.

Cải bó xôi nấu cùng hải sản

Hải sản giàu canxi rất tốt cho bé yêu phát triển chiều cao. Cải bó xôi cũng là những thực phẩm có chứa nhiều canxi tốt cho bé.

Nhưng bạn không nên kết hợp hai loại thực phẩm này bởi thành phần Axit có trong cải bó xôi khi kết hợp với canxi trong hải sản dễ tạo thành muối khiến canxi không được hấp thụ vào cơ thể bé mà thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe của bé dễ gây sỏi thận.

Cho con ăn quá nhiều thịt bò

Thịt bò là một thực phẩm chứa rất nhiều sắt, nhiều protein và rất tốt cho sự phát triển chiều cao của của trẻ. Nhưng thịt bò lại là thực phẩm cản trở sự hấp thu canxi trong cơ thể.

Chính vì vậy, nếu mẹ cho bé ăn quá nhiều thịt bò sẽ khiến bé chậm lớn, còi xương và khó lòng có chiều cao vượt trội như mong đợi.

Cho trẻ uống nhiều đồ uống có ga

Trẻ nhỏ thường vô cùng thích thú với các loại nước ngọt có ga. Nhưng nếu mẹ cho bé uông nhiều loại đồ uông này sẽ khiến bé lùn đi. Bởi trong nước có ga có hàm lượng đường và khí gas có chứa trong các thức uống có ga sẽ khiến trẻ biếng ăn, dễ bị đầy bụng, luôn có cảm giác no do đầy hơi.

Không cho bé ăn thịt bò quá nhiều

Không cho bé ăn thịt bò quá nhiều

Bên cạnh đó, khi bé tiêu thụ nhiều thức uống có ga còn khiến cơ thể trẻ uể oải, mệt mỏi ảnh hưởng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, khi trẻ uống nhiều nước ngọt sẽ khiến lượng canxi dễ bị đào thải qua nước tiểu chứ không hấp thụ vào cơ thể.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ