Cho cặp vợ chồng già thuê nhà 2 năm, người chủ sốc nặng khi thấy thứ dưới gầm giường

Cho cặp vợ chồng già thuê nhà 2 năm, người chủ sốc nặng khi thấy thứ dưới gầm giường

Anh Li sống tại thành phố Bắc Hải, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, vốn có một căn nhà cho thuê tại thị trấn Hải Thành, thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Tháng 5/2017, anh Li đã quyết định cho một cặp vợ chồng già thuê căn nhà này. Do sinh sống và làm việc ở xa, anh Li rất hiếm khi tới thăm ngôi nhà cho thuê của mình, sau khi ký hợp đồng hầu như chỉ trao đổi qua điện thoại và nhận tiền nhà qua tài khoản ngân hàng.

Tới tháng 5/2019, khi hợp đồng thuê nhà 2 năm kết thúc, cặp vợ chồng già kia đã quyết định chuyển đi chứ không tiếp tục thuê nữa. Nhưng vì làm việc ở xa, tới tận ngày 9/12/2017, anh Li mới có thể đến thị trấn Hải Thành để tiếp nhận và kiểm tra lại ngôi nhà của mình.

Mọi việc vẫn hoàn toàn bình thường cho đến khi anh Li dọn dẹp căn nhà để chuẩn bị cho người khác thuê. Khi dọn tới phòng ngủ, anh Li đã lật tấm đệm trên giường lên để định đem giặt thì phát hiện dưới gầm giường có thứ gì đó kỳ lạ. Anh Li nhìn xuống thì thấy có vật gì đó được bọc trong tấm rèn cửa.  

Sau đó, anh Li đã kéo vật lạ dưới gầm giường ra. Khi mở tấm rem cửa ra, người đàn ông này sốc nặng khi phát hiện bên trong đó là một quả mìn. Vì không chắc đó là đồ thật hay chỉ là mô hình, anh Li không dám đụng vào mà ngay lập tức thông báo cho cơ quan chức năng tới kiểm tra.

"Có một vật nặng được bọc trong rèn cửa cất giấu dưới gầm giường. Tôi mở ra thì thấy đó là một quả mìn. Tôi đã rất sốc và sợ hãi", anh Li kể lại.

Ngay sau khi nhận được thông báo từ anh Li, cảnh sát địa phương đã phải di tản một số nhà dân sống quanh đó, sau đó báo cáo lên cấp trên. Các nhân viên chuyên môn và kỹ thuật liên quan tới bom mìn của Bộ Quốc phòng đã nhanh chóng tới kiểm tra, xác định đây là một quả mìn thật có chiều dài 45 cm, được làm từ thép đúc phi 57, có sức công phá khá lớn, có thể gây thương vong.

Sau đó, các nhân viên đã mang quả mìn về để điều tra thêm. Việc phát hiện mìn trong nhà dân là vô cùng bất thường và pháp luật cấm tàng trữ và sử dụng bom mìn. Do đó, anh Li phải cung cấp thông tin về cặp vợ chồng đã thuê nhà của mình cho cảnh sát để tiếp tục điều tra, giải quyết.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.