Chính sách hưởng lương vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

GD&TĐ - * Hỏi: Tôi là nhân viên kế toán trường học đang công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Cụ thể: Tháng 9/2014 tôi ký hợp đồng làm việc, được Chủ tịch UBND huyện ký hợp đồng xác định thời hạn tại đơn vị trường học (vùng II). Đến tháng 12/2016, tôi được UBND huyện tuyển dụng và bổ nhiệm vào ngạch viên chức. Tháng 1/2016, trường tôi đang công tác thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Vậy tôi có thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp lần đầu theo Nghị định số: 116/2010/NĐ-CP hay không? Nguyễn Liên (nguyenlien***@gmail.com)

Ảnh minh họa/INT
Ảnh minh họa/INT

* Trả lời: Theo Điều 6 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ “Về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn” quy định: Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ 3 năm trở lên đối với nữ và từ 5 năm trở lên đối với nam được hưởng trợ cấp như sau: Trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung;

Trường hợp có gia đình chuyển đi theo thì ngoài trợ cấp lần đầu, còn được trợ cấp tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên trong gia đình cùng đi và hưởng trợ cấp chuyển vùng bằng 12 tháng lương tối thiểu chung cho hộ gia đình. Chỉ thực hiện một lần mức trợ cấp quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này trong cả thời gian công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp lần đầu theo quy định tại Nghị định số 116/2010/NĐ-CP.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ