Chính quyền Syria mời thầu sân bay quốc tế Damascus

GD&TĐ - Sân bay Quốc tế Damascus có thể được đưa ra chào mời các nhà đầu tư Nga để họ có thể nâng cấp các cơ sở của sân bay, hệ thống điều hòa, ánh sáng và các hạng mục khác – hãng tin Tishreen cho biết.

Sân bay quốc tế Damascus
Sân bay quốc tế Damascus

Người quản lý sân bay Quốc tế Damascus, ông Nidal Mohamed, nói với hãng tin Tishreen rằng sân bay bay này có thể được bán hay để các công ty nước ngoài đầu tư, đặc biệt là các công ty Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Mohamed nói rằng sẽ có một công ty Nga đảm bảo hợp đồng đầu tư trực tiếp vào sân bay. Đây là hợp đồng làm mới sân bay, xây dựng nhà ga hành khách mới thay cho nhà ga cũ đã hơn 40 năm tuổi.

Theo ông Mohamed, đề xuất này được đưa ra khi sân bay đã xuống cấp về kỹ thuật, điều hòa không khí, ánh sáng, cơ sở phục vụ hành khách và các mặt khác.

Ông Mohamed cho biết chính quyền TT Assad đã đưa các công ty Nga tới khảo sát sân bay – một động thái cho thấy các bước cho thuê máy bay đã được tiến hành.

Bảo vệ quyết định của chính quyền Syria, ông Mohamed nói rằng không có gì cản trở công ty nước ngoài xây dựng tòa nhà sân bay theo một hợp đồng cụ thể.

Chính quyền TT Syria Assad đã cho Iran thuê cảng Lattakia, đồng thời cho Nga thuê các mỏ phosphate gần Palmyra và cảng Tartous trong 49 năm.

Theo Syrian observer

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ