Chính phủ ghi nhận GD-ĐT có những chuyển biến tích cực

Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin: Chỉ số giá tiêu dung tăng rất tốt, thị trường tiền tệ, tín dụng và tỷ giá tương đối ổn định. Sản xuất nông – lâm - nghiệp đều tăng và đạt được kết quả khích lệ. Đặc biệt, diện tích rừng trồng tập trung tính chung 4 tháng đầu năm ước đạt 59 nghìn ha, tăng 0,9% so với cùng kỳ. Công tác bảo vệ rừng tiếp tục được triển khai hiệu quả, số vụ cháy, phá rừng giảm...

Đáng chú ý các hoạt động dịch vụ tăng cao, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dung trong tháng ước đạt 400 nghìn tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018.

Môi trường đầu tư đã có cải cách tốt hơn. Tính chung 4 tháng đầu năm, cả nước có hơn 43 nghìn doanh nghiệp được thành lập mới so với số vốn đăng ký ước đạt trên 500 nghìn tỷ đồng, tăng 4,9% về số doanh nghiệp và tăng 31,7% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2018.

Các lĩnh vực GD-ĐT, khoa học và công nghê, an sinh xã hội chăm sóc sức khỏe nhân dân… được quan tâm thực hiện và có những chuyển biến tích cực.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại như: việc giá dầu thế giới tăng mạnh sẽ làm gia tăng sức ép lạm phát. Trong quý I/2019, giá dầu thế giới đã đạt mức cao nhất trong 5 tháng qua, tăng 27%. Xuất khẩu một số sản phẩm chủ lực tăng chậm hoặc giảm; giải ngân vốn đầu tư công còn rất chậm; doanh nghiệp còn nhiều khó khăn.

Ngoài ra, nhiều vấn đề xã hội phức tạp làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Mai Tiến Dũng cho biết, tại Phiên họp Chính phủ, các thành viên Chính phủ đã thảo luận đề xuất các giải pháp nhằm bảo đảm đạt các mục tiêu đã đề ra trong năm bứt phá 2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ