Chính phủ Anh gỡ quảng cáo trên YouTube vì nội dung không phù hợp

Chính phủ Anh đã quyết định đã gỡ bỏ các quảng cáo của mình trên trang YouTube vì lo ngại quảng cáo xuất hiện bên cạnh các nội dung “không phù hợp.”

Chính phủ Anh gỡ quảng cáo trên YouTube vì nội dung không phù hợp

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May cho biết Chính phủ Anh muốn có sự bảo đảm từ Tập đoàn Google, chủ sở hữu trang YouTube, rằng các thông điệp chính phủ được hiển thị “theo cách phù hợp và an toàn” trong tương lai.

Trước đó, Chính phủ Anh thông báo sẽ chất vấn lãnh đạo Tập đoàn Google về việc tại sao các quảng cáo về cung cấp dịch vụ của chính phủ lại xuất hiện bên cạnh các đoạn video chứa các nội dung thù địch và cực đoan trên mạng YouTube.

Hiện các hãng truyền thông như BBC, báo Guardian, kênh truyền hình Channel 4 ở Anh cũng đã rút quảng cáo vì lo ngại tương tự.

Người phát ngôn báo Guardian cho rằng việc Google cho phép những quảng cáo của báo Guardian xuất hiện bên cạnh các đoạn video chứa đầy các nội dung thù địch và cực đoan là không thể chấp nhận.

Về phần mình, Google ra tuyên bố cho biết tập đoàn này sẽ nỗ lực hết sức để gỡ bỏ những quảng cáo hoặc đoạn video có các nội dung kích động hận thù và bạo lực.

Google cũng cam kết xem xét lại cơ chế kiểm duyệt nội dung.

Trong quá khứ, các nghị sỹ Anh cũng chỉ trích hãng này là không cố gắng ngăn chặn nội dung kích động hận thù trên mạng.

Một cuộc điều tra của báo Times cho thấy các quảng cáo xuất hiện cạnh nội dung của những kẻ ủng hộ cực đoan, giúp họ có được khoảng 6 bảng cho mỗi 1.000 lượt xem, đồng thời cũng đem lại doanh thu cho YouTube.

Theo Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ