Chìm phà tại Indonesia, ít nhất 29 người thiệt mạng

GD&TĐ - Ít nhất 29 người thiệt mạng trong vụ chìm phà gần đảo Sulawesi của Indonesia. Đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hàng chục hành khách mất tích trong thảm họa đắm phà mới diễn ra vào ngày 3/7.

Công tác cứu hộ đang được triển khai trong khu vực phà chìm
Công tác cứu hộ đang được triển khai trong khu vực phà chìm

Vài tuần trước, 1 vụ đắm phà khác do quá tải đã diễn ra tại hồ Toba - 1 trong những hồ miệng núi lửa sâu nhất trên thế giới, cướp đi sinh mạng của hơn 200 hành khách.

Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai quốc gia cho đến nay đã xác định được 29 hành khách thiệt mạng, giải cứu thành công 69 hành khách và còn 41 hành khách đang trong diện mất tích.

Chiếc phà bắt đầu bị tràn nước và chìm trong khi đang chở một số lượng xe hơi chưa thể xác định là bao nhiêu. Vào thời điểm đó, chiếc phà cũng đã gần cập đến bờ và thuyền trưởng đã điều hướng nó vào 1 rặng san hô để hỗ trợ các nỗ lực giải cứu, theo báo cáo từ 1 quan chức thuộc Bộ Giao thông Vận tải.

Hình ảnh chiếu trên truyền hình Indonesia vào ngày thứ Ba cho thấy, hàng chục hành khách đang bám chặt vào chiếc phà đang lật và phần còn lại thì lềnh bềnh trên mặt nước trong các bộ áo phao cứu hộ.

Indonesia nổi tiếng với các vụ đắm tàu xảy ra thường xuyên do ý thức kém khi thực thi các quy tắc an toàn cơ bản và thường bắt tàu, phà phải chở quá tải.

Một tháng sau vụ đắm phà tàn khốc nhất trong gần 1 thập kỷ, cuộc tìm kiếm cứu nạn kéo dài 2 tuần đã xác định được vị trí tàu đắm cách mặt nước 450m với các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong, nhưng các thách thức về kỹ thuật cũng như hậu cần đã buộc chính phủ phải tạm ngưng quá trình trục vớt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ