Chim hồng hạc bị 3 nam sinh đánh chết khiến dư luận Séc bàng hoàng

Ba học sinh tiểu học đánh một con chim hồng hạc đến chết và làm một con khác trọng thương trong vườn thú Jihlava ở Cộng hòa Séc.

Chim hồng hạc bị 3 nam sinh đánh chết khiến dư luận Séc bàng hoàng

Dư luận Cộng hòa Séc đang rất phẫn nộ sau khi ba học sinh tiểu học 5, 6 và 8 tuổi, tấn công một đàn chim hồng hạc ở vườn thú Jihlava gây hậu quả nghiêm trọng, Express hôm qua đưa tin.

Ba nam sinh này trèo qua hàng rào đến khu chuồng nuôi chim hồng hạc hôm 10/3, sau đó ném đá và dùng chân đá hai con chim. Chúng chỉ ngừng lại khi bị một thợ điện ngăn cản.

Tuy nhiên, một trong hai con chim hồng hạc đã chết sau khi trúng nhiều cú đá, trong khi con còn lại chịu nhiều vết thương nặng. Con chim chết là cá thể sống sót sau trận lụt nổi tiếng năm 2002 ở vườn thú Prague. Nó 16 năm tuổi và là cha của 8 con non. Chim hồng hạc thường có tuổi thọ khoảng 30-40 năm.

Ba học sinh bỏ chạy nhưng cảnh sát tìm ra chúng nhờ camera an ninh. Theo truyền thông địa phương, những đứa trẻ từ chối khai báo với cảnh sát thành phố, buộc họ phải gọi cảnh sát bang đến làm việc. Động cơ của vụ tấn công chưa được làm rõ. Cảnh sát đang điều tra sự việc và nhiều khả năng cha mẹ của các học sinh sẽ phải chi trả cho thiệt hại do chúng gây ra. Con chim hồng hạc bị chết trị giá khoảng 1.963 USD.

Phát ngôn viên vườn thú Martin Malac cho biết những nam sinh này không hề tỏ ra hối lỗi về hành vi của chúng. "Tôi rất bàng hoàng trước vụ tấn công tàn ác", Elizabeth Kubikova, giám đốc vườn thú chia sẻ. Trong khi đó, Richard Viduna, nhân viên vườn thú, kêu gọi cộng đồng chú ý tới những hành vi ngược đãi động vật và báo lại cho nhà chức trách.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.