Chiều và đêm nay, mưa dông mở rộng ra Bắc Bộ

GD&TĐ - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên trong chiều và đêm nay, mưa dông mở rộng ra Bắc Bộ, khiến cho khu vực này khí hậu sẽ mát mẻ từ ngày mai. Trung Bộ nắng nóng kéo dài thêm vài ngày tới.

Bắc bộ sắp có mưa dông
Bắc bộ sắp có mưa dông

Trung Bộ nắng nóng, nền nhiệt phổ biến 33-36 độ

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên trong chiều và đêm nay, mưa dông mở rộng ra Bắc Bộ. Riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/12h, có nơi trên 100mm/12h).

Ngày hôm nay (15/8), do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Nắng nóng ở Bắc Bộ dịu dần với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33-36 độ, có nơi trên 36 độ; Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Từ ngày 16/8, nắng nóng kết thúc ở Bắc Bộ và Thanh Hóa; ở Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Chỉ số tia UV cực trị ở Hà Nội và Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Trung Bộ nắng nóng kéo dài thêm nhiều ngày (Internet)
Trung Bộ nắng nóng kéo dài thêm nhiều ngày (Internet) 

Dự báo thời tiết ngày và đêm 15/8

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày có mây, trời nắng, khu vực Sơn La, Hòa Bình có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ, cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày có mây, trời nắng, riêng vùng đồng bằng và trung du có nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi phía bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 33, có nơi trên 36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 27 – 37 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 26 - 37 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.Nhiệt độ 21 - 31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ từ 24 – 34 độ.

Hà Nội: Ngày có mây, trời nắng nóng, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt từ 25 - 36 độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ