Chiều nay, UBTV Quốc hội cho ý kiến về dự án sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục

GD&TĐ -  Sáng nay (12/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 22 (tháng 3). Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì phiên họp. Theo đó, một trong những nội dung quan trọng của phiên họp đó là, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sẽ báo cáo trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.

Toàn cảnh phiên khai mạc của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Toàn cảnh phiên khai mạc của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Theo kế hoạch, phiên họp được diễn ra 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 12-13/3 và đợt 2 từ ngày 19-20/3/2018. Trong ngày khai mạc, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về một số nội dung của dự thảo Nghị định quy định về đối tượng, phạm vi, mức, phương thức hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi.

Sau khi Bộ trưởng Bộ Tài chính trình bày tờ trình, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội trình bày báo cáo thẩm tra. Tiếp đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận và Chủ tọa kết luận.

Buổi chiều cùng ngày, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục làm việc với các nội dung: Cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đo đạc và bản đồ; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội trình bày báo cáo; Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận và Chủ tọa kết luận.

Tiếp đến, Ủy ban Thường vụ Quốc hội Cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục. Sau khi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trình bày tờ trình về dự án Luật trên, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội sẽ trình bày báo cáo thẩm tra;

Trước khi Chủ tọa kết luận, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận tại hội trường về dự án Luật này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.